Đẩy mạnh truyền thông trên nền tảng số đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và quảng bá du lịch
Ngày xuất bản: 12/08/2021 3:14:00 CH
Lượt đọc: 8967

Trong thời gian qua, công tác truyền thông luôn được Tổng cục Du lịch quan tâm đẩy mạnh. Với vai trò là đơn vị có chức năng thông tin, truyền thông, ứng dụng công nghệ của Tổng cục Du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch đã tập trung triển khai các hoạt động truyền thông trên nền tảng số phục vụ công tác quản lý nhà nước và quảng bá du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, Trung tâm Thông tin du lịch đã nhanh chóng thích ứng và đa dạng hóa các kênh truyền thông trên nền tảng số như các website, mạng xã hội, các ứng dụng thông minh…

Giao diện website www.vietnamtourism.gov.vn

Website https://vietnamtourism.gov.vn/ đã phát huy vai trò là trang thông tin điện tử chính thức của Tổng cục Du lịch, cung cấp kịp thời những thông tin về chủ trương, chính sách phát triển ngành, các hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành du lịch quyết liệt ứng phó với dịch Covid-19, tìm cách phục hồi trở lại, trang thông tin điện tử liên tục được cập nhật nội dung, hình thành các chuyên mục cần thiết theo từng thời điểm để cung cấp thông tin nhanh nhất, chính xác nhất đến người đọc, qua đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Tổng cục Du lịch. Bên cạnh đó, các tin tức du lịch cũng thường xuyên được cập nhật qua trang tin tức trực tuyến https://dulichvn.org.vn/.

Không chỉ truyền tải thông tin qua website, thông tin du lịch còn được quảng bá rộng rãi thông qua nền tảng mạng xã hội như trang Fanpage Facebook của Tổng cục Du lịch, ứng dụng Zalo, gửi điểm tin qua thư điện tử… để nâng cao khả năng tiếp cận người dùng, lan tỏa thông tin.

Giao diện Kênh thông tin trên Facebook của Tổng cục Du lịch

Kênh thông tin trên Facebook của Tổng cục Du lịch được Trung tâm Thông tin du lịch xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2014 liên tục được phát triển và cho đến nay đã thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi nhờ liên tục cập nhật các hoạt động, chính sách của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Giao diện mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lịch

Vào tháng 2/2020, mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lịch chính thức ra mắt. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lich cung cấp tới người dùng những thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành, được đánh giá là 1 trong 4 kênh thông tin tốt nhất cập nhật về tình hình dịch Covid-19. Bên cạnh đó, kênh Zalo cũng truyền tải tới người dùng thông tin về các chủ trương, chính sách, các hoạt động nổi bật trong ngành du lịch, giới thiệu các điểm đến, các sản phẩm dịch vụ du lịch mới…

Đặc biệt, trong xu thế quảng bá du lịch thông qua hình ảnh ngày càng phổ biến, đầu năm 2021, chương trình truyền thông du lịch trên nền tảng số YouTube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã chính thức ra mắt. Đây là chương trình do Trung tâm Thông tin du lịch thực hiện với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và Vinpearl nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do Tổng cục Du lịch, Bộ VHTTDL phát động.

Chương trình truyền thông du lịch trên Youtube với chủ đề “Việt Nam: Đi Để Yêu!”

Chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!” có sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thông qua các chuyến trải nghiệm khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/c/vietnamtourismmedia. Chiến dịch góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật, từ đó lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo nhân dân, du khách. “Việt Nam: Đi Để Yêu!” đã thu hút sự chú ý, hưởng ứng từ cộng đồng, nhiều clip đã vượt mốc triệu view chỉ trong một thời gian ngắn.

Giao diện website www.moitruongdulich.vn

Ngoài ra, công tác bảo vệ môi trường du lịch tiếp tục là một nội dung được chú trọng thông qua việc tuyên truyền trên website https://moitruongdulich.vn/. Website cung cấp các thông tin liên quan đến hoạt động bảo vệ môi trường du lịch, phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, bảo tồn văn hóa, di sản, các chương trình đề án, mô hình kinh nghiệm bảo vệ môi trường…

Có thể nói, với sự phát triển đồng bộ của các kênh truyền thông từ website, các trang mạng xã hội và các ứng dụng thông minh, hoạt động truyền thông trên nền tảng số của Tổng cục Du lịch đang ngày càng được đẩy mạnh với nhiều ưu điểm về tính phổ biến, khả năng kết nối cao, sức lan tỏa lớn, đồng thời khẳng định quyết tâm của Tổng cục Du lịch trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ công tác quản lý và phát triển du lịch.

Nguồn : https://vietnamtourism.gov.vn/

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/