Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà năm 2022: Chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn thành công
Ngày xuất bản: 15/11/2022 9:48:00 SA
Lượt đọc: 12307

Là hoạt động thường niên, Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà năm 2022 (Lễ hội) được huyện Yên Bình chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng nhất mọi điều kiện với mong muốn tổ chức Lễ hội thành công tốt đẹp, thu hút đông đảo du khách tham gia, thúc đẩy du lịch địa phương không ngừng phát triển và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Một vườn bưởi ở xã Đại Minh tham gia Hội thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp năm 2022. (Ảnh: Hoài Văn)

Quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh Yên Bái tại Công văn số 3986/UBND-VX ngày 8/11/2022, UBND huyện Yên Bình đã chủ động tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đảm bảo đổi mới, riêng có, bản sắc, hấp dẫn. 

Năm nay, các hoạt động như "Con đường sắc màu văn hóa”, giao lưu nhảy dân vũ, các trò chơi dưới nước… sẽ hứa hẹn mang đến thêm nhiều trải nghiệm mới trong thời gian diễn ra Lễ hội. Đồng thời, huyện sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch khác để phục vụ du khách trong dịp này tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn huyện như: hồ Thác Bà, thị trấn Yên Bình, xã Đại Minh, xã Tân Hương, khu vực Ruby Garden… 

Tất cả mọi hoạt động tổ chức trong khuôn khổ Lễ hội đều nhằm mục đích tạo nên một chuỗi trải nghiệm thú vị, sinh động, thư giãn dành cho các du khách. Đối với hoạt động hội chợ quê, hội chợ thương mại, có sự phối hợp chặt chẽ của Sở Công Thương tỉnh, huyện tập trung sử dụng tối đa các gian hàng và ưu tiên trưng bày tại các vị trí nổi bật nhất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của huyện, đặc biệt khu vực trung tâm là các loại bưởi đặc sản theo đúng chủ đề của Lễ hội, đặc biệt là đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ du khách và nhân dân. 

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt nhất các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, các nội dung công việc khác về đảm bảo an ninh trật tự, giao thông, thông tin liên lạc, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá… cũng được huyện Yên Bình quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt. 

Các cơ quan, ngành chức năng đã thực hiện xây dựng phương án chi tiết đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ, nhất là phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các địa điểm có đông du khách và nhân dân tham dự, tránh xô đẩy, giẫm đạp lẫn nhau gây nguy hiểm… 

Phương án về đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục cho các hoạt động cũng được xây dựng cụ thể, rõ ràng, không để bị gián đoạn. Một vấn đề rất được du khách quan tâm khi đến với các lễ hội nói chung là khả năng đáp ứng dịch vụ ăn, nghỉ của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn tại địa phương đó. 

Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của du khách, huyện Yên Bình đã tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện đảm bảo việc niêm yết giá, thu đúng giá niêm yết, chú trọng thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời niêm yết số điện thoại đường dây nóng của địa phương tại các địa điểm này để giúp du khách phản ánh, địa phương tiếp nhận kịp thời phản ánh của du khách, nhân dân cũng như nhanh chóng xử lý các tình huống đúng quy định, đạt hiệu quả. 

Đội văn nghệ xã Xuân Long Liên hoan Nghệ thuật quần chúng và Trình diễn trang phục các dân tộc huyện Yên Bình năm 2022 chuẩn bị cho Lễ hội.

Ngoài ra, UBND huyện Yên Bình phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với UBND thành phố Yên Bái về việc nắm bắt thông tin của các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố để tuyên truyền, cung cấp, giới thiệu cho du khách. 

Đồng thời, các đơn vị, cơ sở trực thuộc cũng thường xuyên được kiểm tra, giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, giá dịch vụ vận tải của xe khách, xe ôm, taxi, tàu thuyền… luôn giữ ổn định, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, điều khiển phương tiện tham gia giao thông không an toàn. 

Công tác chỉ đạo điều tiết giao thông cũng được coi trọng, đảm bảo phù hợp để phục vụ buổi khai mạc Lễ hội cùng các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội. Tuyên truyền và hưởng ứng Lễ hội, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tăng cường thực hiện chỉnh trang đô thị, trang trí, treo băng-rôn, khẩu hiệu, cắm hồng kỳ tại các khu trung tâm, thị trấn, thị tứ và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa, thân thiện, mến khách, hỗ trợ du khách đến với Lễ hội. 

Đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là ứng dụng và phát huy thế mạnh của các nền tảng mạng xã hội, huyện Yên Bình tập trung sử dụng tối đa để tăng cường công tác thông tin, truyền thông về Lễ hội năm nay. 

Thống nhất về chủ trương chỉ đạo, nghiêm túc trong quá trình triển khai, nỗ lực để thực hiện hiệu quả, huyện Yên Bình đã sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất, làm cơ sở quan trọng tổ chức Lễ hội thành công tốt đẹp nhất. Thành công của Lễ hội chính là góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của UBND tỉnh về phục hồi và phát triển du lịch Yên Bái năm 2022.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/