Lục Yên sẵn sàng khai trương du lịch “Bình nguyên xanh Khai Trung” ngày 26/10
Ngày xuất bản: 09/10/2018 8:47:00 SA
Lượt đọc: 65554

 Để thúc đẩy phát triển du lịch huyện Lục Yên nói chung và của xã nói riêng, những ngày này, xã Khai Trung đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục để chuẩn bị khai trương du lịch " Bình nguyên xanh Khai Trung” vào ngày 26/10/ 2018.

Cánh đồng hoa bướm trên bình nguyên Khai Trung luôn hấp dẫn các du khách thập phương tới chiêm ngưỡng.

Cách trung tâm huyện gần 15km, xã Khai Trung nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, xung quanh có núi đá cao bao bọc. Đây là một bình nguyên tương đối bằng phẳng được bao bọc bởi những dãy núi rừng trùng điệp. 

Lên Khai Trung mùa nào cũng thú vị nhưng có lẽ đẹp nhất vào mùa hè và mùa thu. Mỗi mùa Khai Trung lại khoác lên mình chiếc áo màu khác nhau toát lên vẻ đẹp và quyến rũ của tự nhiên. Mùa hè, đến thăm bình nguyên xanh Khai Trung, ta bắt gặp một màu xanh bạt ngàn của lúa, của ngô với gần 100 ha chạy dọc hai bên con đường bê tông dài tít tắp dẫn vào trung tâm xã. Màu thu là màu vàng của lúa, lại vương nét hanh hao miền trung du rồi bừng lên rực rỡ sắc hoa.

 Khi đến với Khai Trung có thể cảm nhận sự khác biệt của vùng đất nơi đây, với khí hậu mang đặc trưng gió mùa lại hoà quyện với khí lạnh toát từ núi đá vôi tạo sự mát dịu cả về mùa hè tạo cho du khách cảm giác thư thái.

 Để phát huy tối đa những thế mạnh sẵn có, thời gian này, Hợp tác xã  m(HTX) Dịch vụ du lịch Đại An đang tích cực phối hợp với UBND xã Khai Trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, địa điểm cho du khách tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mảnh đất, con người nơi đây. Anh Đinh Văn An- Chủ nhiệm HTX Dịch vụ du lịch Đại An cho biết: " Với vẻ đẹp do thiên nhiên ban tặng cho Khai Trung, chúng tôi quyết định đầu tư thành vùng du lịch sinh thái để du khách biết đến miền đất Khai Trung cũng như đất Ngọc Lục Yên”.

Điểm nhấn của " Bình nguyên xanh Khai Trung” khi du khách tới tham quan là thung lũng ở khu vực điểm đầu của xã với 40 loại hoa đang trồng tỏa hương sắc như phong lan, hồng cổ, cánh bướm… tạo bức tranh mùa thu dịu dàng mà lộng lẫy trên thung lũng rộng lớn. 

Bên cạnh đó, hiện nay hệ thống cơ sở hạ tầng, địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi cũng được đẩy nhanh tiến độ.

 Cùng với thung lũng hoa, đến với Khai Trung, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống hang động đẹp ẩn sâu trong lòng những dãy núi đá vôi như hang Diêm, hang Dơi, hang Tắc Én..; trong đó, hang Diêm là một hang động lớn, có nhiều động nhỏ nối với nhau bằng những lối đi nhỏ xen kẽ bởi các nhũ đá.

 Trong các động có rất nhiều nhũ đá đủ mọi kích cỡ và hình thù lạ mắt. Tại các động cũng có những lạch nước được hình thành…. hiện nay đang được hoàn thiện để du khách đến chiêm ngưỡng. 

Ông Bàn Tiến Phúc- Bí thư Đảng ủy xã Khai Trung cho biết: " Thời gian tới, xã tiếp tục phối hợp với HTX Đại An hoàn thiện vùng du lịch, tuyên truyền bà con nhân dân đẩy mạnh phát triển dịch vụ homestay để phát huy những vẻ đẹp mà xã có được”.

Khai trương du lịch " Bình nguyên xanh Khai Trung” là một hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng du lịch của xã Khai Trung nói riêng và huyện Lục Yên nói chung, đồng thời quảng bá vẻ đẹp tự nhiên mà thiên nhiên ban tặng cùng với những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào Tày, Dao và những món ăn mang đậm hương vị của núi rừng của miền đất "đẹp đến từng ngọn cỏ" Khai Trung... 

Với sự chuẩn bị chu đáo, hy vọng lễ khai trương du lịch vào ngày 26/10 tới đây sẽ đảm bảo tốt nhất các điều kiện cho đại biểu cũng như du khách về với " Bình nguyên xanh Khai Trung”.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/