Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò sẽ khai mạc ngày 21/9
Ngày xuất bản: 28/08/2018 8:12:00 SA
Lượt đọc: 63883

 Theo kế hoạch, Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò sẽ được khai mạc vào tối ngày 21/9/2018 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ với nhiều nội dung đặc sắc như: "Huyền thoại miền ban trắng", màn nghệ thuật "Về miền ban trắng Mường Lò", và màn biểu diễn dàn nhạc cụ dân tộc cùng chiếc khèn bè của người Thái Mường Lò đã lập Kỷ lục Việt Nam năm 2017 và biểu diễn màn đại xòe với sự tham gia của 1.000 diễn viên.

Trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò sẽ bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: chương trình diễu diễn đường phố với chủ đề "Lễ hội dân gian miền ban trắng"; Hội thi người đẹp Mường Lò (22/9); Hội chợ quê (từ ngày 21-23/9) và Lễ hội bánh Mường Lò với sự tham gia của gần 30 gian hàng bán các mặt hàng nông sản sạch, đặc sản của địa phương và hoạt động chế biến món ăn, làm bánh, nấu cơm, xôi cơm.

Các gian hàng tham gia Hội chợ quê sẽ giới thiệu các loại bánh đặc trưng của địa phương như bánh chưng đen, bánh xíp xí, bánh chít, bánh gù, bánh tày, bánh trôi, bánh cuốn, bánh nhãn. Cùng với đó là cuộc thi làm các loại bánh truyền thống của địa phương (ngày 22/9). 

Trong khuôn khổ của Tuần Văn hóa còn có hoạt động thi đấu các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian truyền thống (ngày 24/9); đêm hội Hạn khuống và các trò chơi dân gian được tổ chức tại khu du lịch làng nghề xã Nghĩa An.

Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh về con người và quê hương Nghĩa Lộ. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018). 

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/