Văn Yên: Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao tại Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông
Ngày xuất bản: 28/10/2020 1:37:00 CH
Lượt đọc: 23544

 Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn gắn với Lễ hội Cơm mới đền Đông Cuông năm 2020, sáng nay - 26/10 sôi động với Hội thi khéo tay làm cốm, hoạt động thi đấu thể thao, triển lãm các gian hàng thương mại... thu hút động đảo du khách và người dân tham gia.

Hội thi khéo tay làm cốm thu hút sự tham gia của 7 đội thi trên địa bàn 2 xã Đông Cuông và Tân Hợp. Hội thi được chia làm 2 phần: công tác chuẩn bị và phần thi chính thức tại Lễ hội.

 

Ở công tác chuẩn bị, với 6,5 kg lúa nếp cả bông, các đội sử dụng để chế biến các sản phẩm truyền thống làm từ lúa nếp như: bánh, chè, cháo…  nhằm trang trí bổ sung cho sản phẩm cốm tại Hội thi (ảnh).


Phần thi tại Lễ hội, các đội tham dự trong trang phục truyền thống của dân tộc mình rộn ràng chuẩn bị những vật dụng cần thiết. Các đội bắt đầu từ khâu nhóm lửa, nướng thóc, giã cốm, sàng sẩy, chế biến, đóng gói, trang trí trên mâm cùng với các sản phẩm nếp khác đã làm từ trước. Sau cùng, từng đội thuyết trình sản phẩm của mình theo mỗi chủ đề đã trang trí. 

 Hội thi là dịp để quy tụ các nghệ nhân có kinh nghiệm trong việc làm cốm, góp phần duy trì, bảo tồn và phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào Tày khao tại địa phương; từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng để từng bước đưa sản phẩm cốm Đông Cuông trở thành sản phẩm đặc trưng phục vụ du khách thập phương.

 

Náo nức, phấn khích với các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt vịt, kéo co...

Là một trong những hoạt động sôi nổi và thu hút sự tham gia đông đảo mọi người là hoạt động thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian. Tại đây, nhân dân và du khách được trải nghiệm và tham gia các trò chơi bịt mắt bắt vịt, kéo co, đu tiên… tạo không khí vui tươi, phấn khởi sau những ngày lao động vất vả. 

 

Các sản phẩm đặc trưng của vùng đất quế được trưng bày tại Triển lãm các gian hàng thương mại.

 

Người dân tham quan các gian hàng trưng bày tại triển lãm. 

Cũng tại đây, du khách và nhân dân được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm chủ lực của từng địa phương; tham quan triển lãm ảnh "Đất và người Văn Yên”… Qua đó giới thiệu, quảng bá tiêu thụ những sản phẩm đặc trưng của vùng đất quế tới đông đảo du khách thập phương.

Nguồn: Baoyenbai 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/