Chính thức khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022
Ngày xuất bản: 20/01/2022 9:28:00 SA
Lượt đọc: 16367

Tối ngày 18/1/2022, tại Campuchia đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 với chủ đề “Một cộng đồng vì hòa bình và tương lai chung” (A Community of Peace and Shared Future).

Đoàn Việt Nam tham dự lễ khai mạc ATF 2022

Tham dự Lễ khai mạc có Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen, các quan chức cấp cao của nước chủ nhà, Bộ trưởng/Thứ trưởng Du lịch các nước ASEAN, cùng hơn 1.000 đại biểu đại diện cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN và các nước đối tác, các tổ chức quốc tế, đại diện các Đại sứ quán ASEAN và các cơ quan thông tấn báo chí.

Đoàn Việt Nam tham dự ATF 2022 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt dẫn đầu cùng Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) cùng một số địa phương, doanh nghiệp du lịch.

Diễn đàn Du lịch ASEAN là sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên, luân phiên theo bảng chữ cái tên các nước thành viên ASEAN. Diễn đàn ATF 2022 gồm một chuỗi các hoạt động như Hội nghị Bộ trưởng, Hội nghị Bộ trưởng và các nước đối tác, Hội nghị các cơ quan du lịch quốc gia, Hội nghị các cơ quan du lịch quốc gia và các nước đối tác, Phiên họp Nhóm công tác, hợp tác du lịch ASEAN và Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX.

Đoàn Việt Nam tham dự lễ khai mạc ATF 2022

ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Hầu hết các nước thành viên ASEAN đều chú trọng phát triển du lịch, coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng trong nền kinh tế quốc dân.

Theo Ban Thư ký ASEAN, năm 2019 khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%). Thị trường nguồn của khu vực ASEAN chủ yếu là khách du lịch nội khối và Đông Bắc Á, trong đó thị trường khách outbound Việt Nam đứng trong nhóm 15 thị trường hàng đầu với khoảng 4,1 triệu lượt khách đi du lịch ASEAN.

Đối với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Trong năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Nếu tính cả các nước đối tác chính (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Nga) thì thị trường nguồn ASEAN và các nước đối tác chính chiếm khoảng 77,5% tổng lượng khách du lịch đến Việt Nam năm 2019. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.

Diễn đàn Du lịch ASEAN ATF 2022 diễn ra từ ngày 16-22/1/2022 tại Sihanoukville, Campuchia.

(Ảnh: SPM Page)

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/