Du lịch phục hồi, tín hiệu vui cho người lao động
Ngày xuất bản: 18/05/2022 8:22:00 SA
Lượt đọc: 17277

Du lịch dần phục hồi sau dịch Covid-19, theo đó, các cơ sở dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn cũng hồ hởi với những tín hiệu tích cực của thị trường. Đặc biệt, các khu đô thị du lịch quy mô lớn với hệ tiện ích đa dạng đang thu hút nhiều du khách, nhà đầu tư cùng lượng lớn lao động, đặc biệt trong các ngành dịch vụ.

Hiện nay, các địa phương giàu tiềm năng phát triển kinh tế - du lịch như Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa… cùng với các doanh nghiệp cũng đang triển khai nhiều giải pháp về chính sách nhân sự; hoàn thiện cơ sở hạ tầng để chuẩn bị cho các kế hoạch đón khách trong thời gian tới.

Du lịch khởi sắc

Trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vừa qua, các địa phương giàu tiềm năng kinh tế - du lịch thu hút lượng lớn du khách. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, địa phương đã đón khoảng 283.000 lượt khách, qua đó đạt doanh thu dịch vụ lưu trú hơn 231 tỉ đồng. Tại Khánh Hòa, tổng lượng khách tham quan nghỉ dưỡng trong ngày nghỉ lễ là 275.500 lượt khách. Lượng khách lưu trú khoảng 125.500 lượt, khách quốc tế là 2.405 lượt, khách nội địa là 123.095 lượt và khoảng 150.000 lượt khách tham quan. Công suất hoạt động phòng lưu trú đạt 87,5%, tổng doanh thu trên 529 tỉ đồng.

Hay như Bình Thuận, theo thông tin từ sở Văn hóa Thể thao Du lịch, dịp lễ này địa phương đón khoảng 80.000 lượt khách, tăng 33% so với năm ngoái. Theo đó, cơ sở lưu trú du lịch xếp hạng 1-5 sao và tương đương thì công suất sử dụng phòng trung bình 4 ngày lễ đạt 80-95%. Trong các ngày cao điểm 30.4-1.5, rất nhiều cơ sở lưu trú tại TP.Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Hàm Thuận Nam đạt công suất 100% và nhiều resort thông báo khách đăng ký kín phòng trước lễ. Theo đại diện Sở, lượng khách năm nay đến Bình Thuận tăng là do kỳ nghỉ lễ dài ngày, địa phương có nhiều hoạt động giữ chân du khách cùng sự xuất hiện của nhiều Điểm đến mới lạ, độc đáo.

Các điểm đến mới lạ, hấp dẫn trong khu phức hợp đa tiện ích hấp dẫn nhiều du khách

NOVAWORLD PHAN THIET - BÌNH THUẬN

Tiêu biểu như tại NovaWorld Phan Thiet - khu đô thị du lịch quy mô 1.000 ha dù chỉ mới vận hành giai đoạn 1 nhưng đã thu hút hàng chục ngàn khách du lịch mỗi ngày đến tham quan và trải nghiệm các tiện ích hiện đại, mới lạ như: check-in “sống ảo” với nhiều biểu tượng nổi bật như nhà Gỗ và cổng Cầu Vồng, khu quảng trường rộng lớn để du khách có thể trải nghiệm khu tập gym ngoài trời, công viên Circus Land với nhiều trò chơi cảm giác mạnh như vòng xoay Happy Wheel, các hệ thống cửa hàng ẩm thực, chuỗi nhà hàng Á - Âu cùng các điểm mua sắm giúp mang đến trải nghiệm toàn diện nhất….

Đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm tại Miami Bikini Beach - NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)

“Tín hiệu mừng” cho lao động địa phương

Đây cũng là “cơ hội vàng” cho nhiều người lao động ngành dịch vụ, du lịch vừa phải trải qua giai đoạn khó khăn vì đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua. Các địa phương cũng như Doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng lao động, liên tục đưa ra nhiều chính sách tuyển dụng ưu đãi như: xây nhà ở cho cán bộ công nhân viên, xây dựng các chương trình học tập và trải nghiệm trong các ngành nghề khác nhau… Theo một chuyên gia xã hội học, du lịch đem lại hàng triệu việc làm, thúc đẩy kinh tế phát triển cả ở cấp địa phương và quốc gia. “Việc làm trong ngành du lịch đem đến cho phụ nữ, thanh niên và các cá nhân ở địa phương cơ hội hỗ trợ bản thân, gia đình, hòa nhập sâu rộng hơn vào xã hội, nâng cao đời sống”, vị này nhận định

Đơn cử như tại Bình Thuận, Đô thị NovaWorld Phan Thiet của NovaGroup với hệ tiện ích đa dạng như sân Golf; chuỗi nhà hàng, cà phê, khách sạn; khu vui chơi công viên - giải trí và khu vực công trường xây dựng… hiện đang có hàng chục ngàn lao động bao gồm công nhân, kỹ sư xây dựng, nhân sự trong ngành dịch vụ… và sẽ còn tăng rất nhiều trong thời gian đến khi các tiện ích dần đưa vào vận hành.

Doanh nghiệp này cũng đang tích cực tổ chức các sự kiện tuyển dụng và đào tạo nhân sự tại địa phương. Chẳng hạn, hồi tháng 3, sự kiện tuyển dụng nhân sự NovaGroup quy mô lớn tại Bình Thuận đã diễn ra ở Centara Mirage Resort Mui Ne, thu hút đông đảo ứng viên cho nhiều vị trí khác nhau. Bà Võ Thị Cao Ly - Phó tổng Giám đốc Novaland cho biết chỉ riêng Dự án NovaWorld Phan Thiet và các cụm khách sạn, resort khác của Tập đoàn thôi cũng đang ráo riết tuyển dụng hàng ngàn nhân sự, “chúng tôi luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, giúp nâng cao đời sống, cải thiện thu nhập, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”. Bà Ly cũng chia sẻ Tập đoàn đang triển khai xây dựng 10.000 đơn vị nhà ở cho cán bộ nhân viên lao động tại các Dự án của mình để họ có chỗ ở ổn định, an tâm làm việc..

Khu nhà ở tiện nghi cho cán bộ nhân viên lao động của Tập đoàn NovaGroup tại NovaWorld Phan Thiet

Anh Kiền - nhân sự hiện đang ở tại khu nhà cho cán bộ nhân viên lao động của NovaGroup cho biết: “Tôi may mắn được hỗ trợ chỗ ở tại NovaWorld Phan Thiet. Tôi thấy ở đây rất tiện nghi, tiện ích đầy đủ như khu tập Gym, sân bóng… cách không xa lại có bãi biển Phan Thiết rất đẹp, rất thoải mái cho mình khi làm việc và sinh sống”.

Nguồn : thanhnien.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/