Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tây Bắc - Vang mãi bản hòa ca”
Ngày xuất bản: 22/09/2022 7:55:00 SA
Lượt đọc: 10964

Hưởng ứng sự kiện Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xoè Thái” vào danh sách Di sản Văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, khai mạc Lễ hội Văn hoá – Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022, tối 23/9 tới đây, UBND thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Bắc - Vang mãi bản hoà ca”.

Người dân phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái luyện tập nhảy sạp để chuẩn bị cho Chương trình nghệ thuật "Tây Bắc - Vang mãi bản hoà ca".

Theo kế hoạch, Chương trình nghệ thuật sẽ diễn ra vào 20h tối ngày 23/9/2022 tại sân khấu Quảng trường 19/8 và tuyến đường Điện Biên (đoạn từ Ngân hàng Nhà nước đến vòng xuyến km5). 

Chương trình gồm 3 phần. Phần 1 là chương trình nghệ thuật chào mừng với các ca khúc mang âm hưởng Tây Bắc kết hợp đan xen nhảy hiện đại. Phần 2 là màn xoè Thái với sự tham gia của 2.022 diễn viên đến từ các khối xã phường, trường học, cán bộ, công chức, viên chức các xã, phường và thành phố. Phần 3 là nhảy sạp và trình diễn những nét văn hoá các dân tộc.

Đây là một trong những hoạt động lớn của thành phố nhằm hưởng ứng sự kiện chính trị văn hoá trọng đại của tỉnh Yên Bái, từ đó đẩy mạnh phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, bảo tồn, tôn vinh bản sắc văn hoá truyền thống của các dân tộc tỉnh Yên Bái, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng với đó góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người gắn với nét văn hoá đặc trưng của vùng đất Yên Bái đến đông đảo nhân dân và du khách, thúc đẩy du lịch phát triển.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/