Tổng duyệt Chương trình Lễ vinh danh “Nghệ thuật Xòe Thái” và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò
Ngày xuất bản: 23/09/2022 7:54:00 SA
Lượt đọc: 11689

Tối 22/9, tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ, Ban Tổ chức Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã tổ chức tổng duyệt chương trình buổi lễ.

Dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ đón nhận và Lễ hội; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và các địa phương. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi tổng duyệt.

Tại buổi tổng duyệt, các chương trình sẽ diễn ra trong đêm khai mạc được ghép nối nhanh chóng, đúng kịch bản, đảm bảo yêu cầu về mặt thời gian, tiến độ và mang tính nghệ thuật cao. 

Sau nghi lễ trao, nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được tổ chức trang trọng sẽ là chương trình nghệ thuật với chủ đề "Xòe Thái - Tinh hoa miền di sản”. Chương trình gồm 3 chương: Chương I có chủ đề "Thiên di - Dựng bản, lập mường”; Chương II - "Miền Di sản” và Chương III là "Tinh hoa nghệ thuật Xòe”. 

Chương trình được dàn dựng công phu với sự tham gia của 3.000 diễn viên, nghệ nhân và các em học sinh, hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng đặc sắc sắc cho du khách và người dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tham gia ý kiến tại buổi họp rút kinh nghiệm.

Sau buổi tổng duyệt, Ban Tổ chức đã họp rút kinh nghiệm, tham gia ý kiến, chỉnh sửa một số chi tiết về âm thanh, ánh sáng, thời lượng của chương trình, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra buổi lễ, phương án dự phòng đảm bảo các yếu tố thời tiết phát sinh…

Phát biểu kết luận buổi họp rút kinh nghiệm, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên Ban tổ chức, tập thể đội ngũ nghệ nhân, diễn viên tham gia chương trình. 

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy phát biểu kết luận buổi họp rút kinh nghiệm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý một số vấn đề như: cần bố trí không gian nghệ thuật hợp lý, điều chỉnh hệ thống ánh sáng trong các tiết mục để thu hút, dẫn dắt khán giả, cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn hơn trong các tiết mục nghệ thuật tại chương trình, quan tâm công tác hậu cần…

Thống nhất với nội dung kịch bản, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đồng thời yêu cầu chương trình diễu diễn đường phố cần lưu ý luyện tập đảm bảo về kết cấu, âm nhạc và thời lượng; cần điều chỉnh một số chi tiết trong lời bình, kịch bản chương trình nghệ thuật cho phù hợp và đảm bảo khớp với nội dung chương trình; hình ảnh, đạo cụ, trang phục trên sân khấu của các diễn viên phải phù hợp; đảm bảo an toàn cho các khu vực khán đài; chú ý đến hệ thống ánh sáng, đạo cụ, khớp nối âm nhạc và hình ảnh… 

Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội sẽ chính thức diễn ra vào 20h10' ngày 24/9/2022 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên đài các tỉnh trong khu vực. 

Một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt:

Các vòng xòe cộng đồng mang đến thông điệp đoàn kết, giao thoa và chan hòa trong không gian văn hóa của miền Tây Bắc.

Trước đó, các diễn viên đã tham gia tổng duyệt chương trình diễu diễn đường phố.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/