Truyền thông góp phần giúp du lịch “vượt bão” Covid-19
Ngày xuất bản: 28/11/2021 5:59:00 CH
Lượt đọc: 15752

Sáng 27-11, Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức diễn đàn trực tuyến “Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19” với sự tham gia của các cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch, các đơn vị lữ hành đến từ các tỉnh, thành phố.

Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức diễn đàn trực tuyến “Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19” .

Diễn đàn đề cập khó khăn của ngành Du lịch trong 2 năm dịch Covid-19, công tác tuyên truyền kích cầu du lịch trong bối cảnh dịch bệnh, đồng thời là nơi để doanh nghiệp bày tỏ những khó khăn đang gặp phải và đề xuất những kiến nghị đến với cơ quan quản lý nhà nước, nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm hướng hỗ trợ cho doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo cho rằng, ảnh hưởng của dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó có du lịch. Nhiều doanh nghiệp đã phải chuyển hướng kinh doanh, số lượng người đi du lịch giảm sút nghiêm trọng. Điều này buộc những người trong ngành Du lịch phải chuyển hướng tập trung phát triển du lịch nội địa. 

Theo Phó Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Ngô Hải Dương, trong 2 năm đồng hành cùng du lịch trước tác động của dịch Covid-19, các cơ quan báo chí luôn dành sự quan tâm trong việc truyền thông để thúc đẩy du lịch phát triển, phù hợp với từng diễn biến dịch.

Không chỉ góp phần tuyên truyền chiến lược thúc đẩy du lịch nội địa với phương châm “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, các cơ quan báo chí cũng thường xuyên cập nhật thông tin, chính sách và các giải pháp phục hồi du lịch của các nước khác trên thế giới, để tạo động lực và kinh nghiệm cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong việc phục hồi thị trường nội địa và quốc tế.

Diễn đàn có sự tham gia của các cơ quan quản lý du lịch, hiệp hội du lịch và các đơn vị lữ hành của nhiều tỉnh, thành phố theo hình thức trực tuyến.

Tại diễn đàn, lãnh đạo các cơ quan quản lý du lịch tại các tỉnh Khánh Hòa, Quảng Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh… đều khẳng định vai trò của báo chí, truyền thông trong việc đồng hành phát triển du lịch thời gian qua. Từ giữa tháng 11-2021, Việt Nam thực hiện thí điểm đón khách quốc tế tại Quảng Nam, Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, tới đây sẽ thực hiện tại Nha Trang, Quảng Ninh…, sự tuyên truyền mạnh mẽ của cơ quan báo chí với nhiều hình thức quảng bá phong phú, hiện đại đã góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng và an toàn tới du khách trong và ngoài nước.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu mong muốn, thời gian tới, các cơ quan báo chí tăng cường liên kết hơn để việc quảng bá, tuyên truyền hoạt động du lịch đạt hiệu quả cao.

Về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Quý Phương cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ tăng cường phối hợp, liên kết với các địa phương và các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông điểm đến du lịch an toàn; hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch...

Nguồn : hanoimoi.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/