Vì sao Yên Bái là điểm đến lý tưởng cuối hè?
Ngày xuất bản: 15/08/2022 2:08:00 CH
Lượt đọc: 19297

Thời tiết mát mẻ, khung cảnh đẹp và chi phí rẻ khiến Yên Bái là một trong những điểm đến thích hợp vi vu vào cuối hè.

Phú Trần, nhiếp ảnh sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, vừa có chuyến đi Yên Bái theo gợi ý của một người bạn. Lần đầu đến đây, anh chọn huyện Văn Yên (phía tây bắc tỉnh Yên Bái) là điểm dừng cuối hành trình. Dù huyện này không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam, vẫn có những cảnh đẹp, bình dị chắc chắn khiến các du khách mới đến "không nói nên lời". "Vùng đất này là một trong những nơi người mê du lịch, nhiếp ảnh nên tới một lần, đặc biệt là vào mùa hè", anh nói.

Yên Bái mùa lúa xanh, đầu tháng 8.

Không khí mát mẻ

Khi nhiều nơi vẫn chịu những đợt nắng nóng oi bức tháng cuối hè, Yên Bái (thuộc vùng trung du và miền núi phía Bắc) có thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Theo thống kê từ Weatherspark, tháng 8 là thời điểm thoải mái nhất năm ở Yên Bái, lý tưởng để tránh nóng. Nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C. Buổi sáng và chiều thường có nhiều mây, thích hợp cho các phượt thủ dễ dàng "săn mây".

Chi phí rẻ

So với những điểm du lịch "hot" tại Việt Nam, khách sạn ở Yên Bái có giá khá mềm. Phòng đôi rộng, sạch sẽ, tầm nhìn đẹp có giá trung bình 300.000 đồng một đêm. Nếu đi nhóm đông càng tiết kiệm hơn. Vị trí tiện đi tham quan các nơi.

Bên cạnh đó, giá đồ ăn cũng hợp túi tiền nhiều người. Với khoảng 25.000 đồng, thực khách có thể thưởng thức bát phở đầy topping, trông hấp dẫn. Hay một con vịt quay kèm rau rừng giá 200.000 đồng, đủ cho bốn người ăn.

Bát phở 25.000 đồng, chưa tính bánh quẩy, ở Yên Bái.

Ẩm thực địa phương phong phú

Nếu bạn là người đam mê khám phá văn hóa, ẩm thực bản địa thì Yến Bái là điểm đến lý tưởng. Ngoài những món quen thuộc như vịt quay, phở, các món ăn với rau rừng khiến không ít thực khách tò mò muốn ăn thử. Trong đó, lá cuốn cá là một trong những đặc sản bạn không nên bỏ qua.

Món ăn được chế biến từ các loài cá nhỏ sống tự nhiên trong suối, đem về chế biến đơn giản sau đó cuốn với các loại lá hái từ trên rừng, chấm chén nước chấm cay cay, thơm nồng đậm hương vị núi rừng khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi. "Thậm chí, ăn cơm không cũng ngon. Gạo địa phương dẻo, thơm, ăn với cá kho rất đưa cơm", anh Phú kể thêm.

Mâm cơm địa phương.

Phong cảnh đẹp

Một trong những điểm hút dân "nghiện du lịch" đến Yên Bái vào thời điểm này vì hiện là mùa lúa xanh. Những ruộng bậc thang trải dài, mướt mắt mê hoặc du khách. Đây cũng là lúc lý tưởng để cánh săn ảnh sáng tác, chụp ảnh "sống ảo".

Chạy xe dọc các con đường lên núi vào suối, thác có những dòng nước chảy rất đẹp, đặc biệt là khu vực bên trong núi Khu Bảo tồn Thiên nhiên Nà Hẩu. Buổi sáng, du khách dậy sớm đi "săn mây", lái xe máy lượn lờ các cung đường đèo, vào sâu trong rừng lội suối... Khung cảnh hoang sơ, các hang động... thích hợp dành cho người ưa khám phá, trekking, leo núi.

Du khách chụp ảnh tại thác nước ở Yên Bái.

Dễ di chuyển

Ngoài những đoạn đường đèo cần vững tay lái, hay những khúc đường đất nên chạy chậm, đường ở Yên Bái không khó đi, kể cả đối với phái nữ. Từ sân bay Nội Bài, du khách có thể đi xe khách đến Yên Bái với giá khoảng 180.000 đồng một chiều. Bạn nên lên lịch trình trước cho tiện. Đến nơi, du khách thuê xe máy tự chạy, hoặc thuê xe riêng. Giá thuê xe bảy chỗ khoảng 1,2 triệu đồng một ngày. Do đó đi nhóm đông sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Hiện là lúc thích hợp để bạn lên kế hoạch khám phá các tỉnh Tây Bắc, trong đó có Yên Bái. Sang tháng chín, lúa ở Yên Bái bắt đầu dần ngả vàng, uốn lượn quanh cung đèo, núi đồi và thung lũng vùng cao biến khung cảnh nơi đây rực rỡ hơn. Một số điểm gợi ý "săn lúa" dành cho bạn: thung lũng Cao Phạ, La Pán Tẩn, Sáng Nhù, Mù Cang Chải...

Vùng đồi núi xanh mướt ở Yên Bái, mây trôi lơ lửng.

Nguồn : vnexpress.net

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/