YÊN BÁI THAM GIA NGÀY HỘI VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VÙNG TÂY BẮC TẠI TỈNH PHÚ THỌ
Ngày xuất bản: 05/12/2022 8:08:00 SA
Lượt đọc: 12214

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV năm 2022, với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc” diễn ra từ ngày 02 – 04/12/2022 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tham gia ngày hội là dịp để tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh trong khu vực Tây Bắc giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch – văn hóa phong phú và hấp dẫn của mỗi tỉnh tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Không gian trưng bày văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái” gian trưng bày tỉnh Yên Bái đã giới thiệu, quảng bá về văn hóa đồng bào dân tộc Thái, dân tộc Mông, thông qua trưng bày các hiện vật:

-         Mô hình nhà sàn dân tộc Thái

-         Các dụng cụ lao động, sản xuất nông nghiệp: dao, giỏ, ớp, nong, nia, quang gánh, nơm bắt cá…;

-         Nhạc cụ truyền thống: chiêng, trống, khèn bè; các dụng cụ trong sinh hoạt: trõ xôi, bàn mây, khăn Piêu, khăn xòe, túi, ví thổ cẩm, trang phục dân tộc Thái, dân tộc Mông…;

-         Trưng bày khung cửi, dụng cụ xe sợi, thêu, dệt thổ cẩm và trình diễn quy trình se sợi, thêu, dệt thổ cẩm dân tộc Thái hoàn chỉnh.

-         Giới thiệu các món ăn ẩm thực đặc trưng dân tộc Thái: thịt trâu sấy, cá nướng, xôi ngũ sắc, canh măng…;

-         Giới thiệu quảng bá du lịch Yên Bái thông qua các ấn phẩm du lịch: Tờ rơi, tập gấp, sách, bản đồ, video, chương trình du lịch phục vụ du khách đến tham quan.

-         Cung cấp, tư vấn thông tin các dịch vụ tour, tuyến du lịch Yên Bái phục vụ du khách trong nước và quốc tế;

-         Trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP nông sản đặc sản của tỉnh: Lạc đỏ Lục Yên, Chè Púng Luông, mật ong Mù Cang Chải, tinh dầu thực vật Đại Phú An, trà táo mèo Sơn Thịnh, miến dong Giới Phiên, nếp Tú Lệ…;

-         Trưng bày các sản phẩm từ quế Văn Yên: Tinh dầu, bột quế, quế cành, quế vỏ, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ quế;

Trong khuôn khổ ngày hội, bên cạnh các hoạt động tại gian trưng bày văn hóa, tỉnh Yên Bái còn tham gia trưng bày, triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Tây Bắc” năm 2022.

Ngày đầu tham gia gian hàng trưng bày văn hóa và khu trưng bày triển lãnh ảnh đẹp du lịch của tỉnh Yên Bái đã đã thu hút đông đảo đại biểu và du khách đến tham quan, tìm hiểu văn hóa các dân tộc, các chương trình du lịch. Đặc biệt, gian trưng bày vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đồng chí Lê Thị Thanh Bình – Giám đốc Sở VHTTDL tham quan gian trưng bày. Gian trưng bày được các đại biểu đánh giá cao sự sáng tạo, kỹ lưỡng, công phu trong việc chuẩn bị sưu tầm, trưng bày, giới thiệu các giá trị văn hoá của các dân tộc tỉnh Yên Bái cũng như các sản phẩm OCOP của tỉnh tại Ngày hội.

Một số hình ảnh của tỉnh Yên Bái tham gia ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc tại tỉnh Phú Thọ :

 

Ban biên tập

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/