Yên Bình tổ chức Hội thi Cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp năm 2022
Ngày xuất bản: 28/10/2022 11:54:00 CH
Lượt đọc: 15088

Trong khuôn khổ Chương trình Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, sáng 26/10, tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội thi Cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp năm 2022.

Ban Tổ chức Hội thi tham quan, chấm vườn bưởi đẹp tại xã Đại Minh, huyện Yên Bình.

Tham gia Hội thi có 20 hộ gia đình trồng bưởi từ 2 xã Đại Minh, Hán Đà có cây bưởi, vườn bưởi giống Khả Lĩnh có tuổi đời trên 30 năm, diện tích vườn từ 0,3ha trở lên. Các gia đình tham dự có thể đăng ký từ 1 đến 2 cây bưởi đẹp hoặc đăng ký từ 1 đến 2 vườn bưởi của gia đình để tham gia Hội thi.

Dựa vào tiêu chí chấm điểm vườn bưởi đẹp năm 2022, Ban tổ chức sẽ đến tham quan trực tiếp vườn bưởi dự thi để đánh giá về tiêu chí như: vườn sạch sẽ, thoáng, mát, vuông vắn, không có rác thải, không sử dụng các loại phân tươi, ưu tiên các hộ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ...; cây trồng trong vườn thẳng hàng, cùng năm tuổi, không sâu bệnh. 

Tiêu chí chấm cây bưởi đẹp sẽ đánh giá: cây có tán tròn đều, không sâu bệnh, được tỉa cành thường xuyên hàng năm, quả ngon, sai quả, lá xanh tốt, đảm bảo nuôi quả có chất lượng tốt nhất. 

Dự kiến đến ngày 29/10, Ban tổ chức Hội thi sẽ tiến hành tổng kết, trao giải.

Thông qua Hội thi nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông, lâm sản, thủy sản, chủ lực của huyện Yên Bình đến du khách tham gia Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà; tạo điều kiện cho các hộ sản xuất có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất và tạo động lực cho người sản xuất chú ý hơn đến các tiêu chí về mẫu mã, chất lượng sản phẩm do mình làm ra.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/