BTV Tỉnh ủy làm việc với Tập đoàn TH True Milk về Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Hồ Vân Hội
Ngày xuất bản: 04/09/2018 9:56:00 SA
Lượt đọc: 58800

Chiều 31/8, Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn TH True Milk để nghe Tập đoàn báo cáo ý tưởng Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Hồ Vân Hội huyện Trấn Yên. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Trấn Yên, thành phố Yên Bái. Về phía Tập đoàn TH True Milk có bà Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, nhà sáng lập Tập đoàn TH True Milk và đơn vị tư vấn thiết kế.

Quang cảnh buổi làm việc với Tập đoàn TH

Tại buổi làm việc, bà Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, nhà sáng lập Tập đoàn TH True Milk đã bày tỏ sự cảm kích về sự hợp tác hết sức thịnh tình và chu đáo của tỉnh cũng như các sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái. Sau nhiều lần đến tìm hiểu nghiên cứu Tập đoàn TH True Milk nhận thấy Hồ Vân Hội huyện Trấn Yên có vị thế, vị trí địa lý phù hợp để Tập đoàn đầu tư dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế. Vị trí về giao thông hết sức thuận lợi, có thể thu hút khách từ nhiều nơi trong nước cũng như quốc tế đến tham quan. Đặc biệt khu vực Hồ Vân Hội có diện tích mặt nước thích hợp cũng như cảnh quan, thời tiết trong lành. Tập đoàn cũng đã mời các chuyên gia tìm hiểu khảo sát và đi đến thống nhất lên ý tưởng cụ thể cho dự án này. Bà Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, nhà sáng lập Tập đoàn TH True Milk mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị chức năng để tập đoàn có thể triển khai các bước tiếp theo của dự án. Tập đoàn cũng cam kết nếu được sự chấp thuận sẽ nhanh chóng triển khai và có thể hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất có thể và phấn đấu dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn thiện giai đoạn I của dự án với những hạng mục cơ bản.

Bà Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, nhà sáng lập Tập đoàn TH True Milk phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đó đơn vị tư vấn thiết kế đã trình bày cụ thể ý tưởng Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Hồ Vân Hội. Theo đó dự án này sẽ được thực hiện với 5 hạng mục lớn gồm: Sân golf 36 lỗ với diện tích 696 ha được bao quanh bởi những diện tích cây trồng tươi xanhh quanh năm; Trung tâm hội nghị và thương mại quốc tế (gồm: Trung tâm hội nghị và triển lãm; khu tổ hợp bán lẻ cao cấp; công viên nước và khu vui chơi giải trí; khu resort và khách sạn 5 sao; khu dịch vụ cho gia đình; trạm tàu leo núi lên Đồi Châu Âu; trung tâm du khách; khu chợ nông sản); Công viên văn hóa (gồm: Khu đón khách trung tâm; khu mua sắm và dịch vụ ăn uống; công viên văn hóa; khu dưỡng lão; khu bảo tồn động vật bán hoang dã); Khu du lịch nghỉ dưỡng theo chủ đề châu lục được thiết kế dựa trên phong cách biểu tượng của nhiều vùng đất trên toàn thế giới nơi thiên nhiên và kiến trúc đặc sắc hòa vào làm một, gồm: Đồi Châu Âu, Viễn đông, Đông Á, sông nước Châu Âu, Việt Nam, Phương đông huyền bí; Các tuyến đường kết nối tới khu dự án gồm có 4 tuyến đường bộ, 3 tuyến đường thủy, 1 tàu leo núi và 1 tuyến đường đê.

Cũng tại buổi làm việc lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành các đơn vị chức năng của tỉnh đã đánh giá cao ý tưởng của Tập đoàn. Các sản phẩm du lịch trong ý tưởng của Dự án đã khai thác được tiềm năng của Hồ Vân Hội và phù hợp với đặc trưng, sản phẩm  du lịch của tỉnh, đã gắn du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với du lịch văn hóa, tâm linh. Đồng thời đề xuất Tập đoàn cần phân kỳ đầu tư phù hợp với quá trình triển khai dự án. Các đơn vị sẽ tích cực phối hợp, cung cấp thông tin để Tập đoàn sớm triển khai dự án.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn TH True Milk và đơn vị tư vấn thiết kế trong việc xây dựng ý tưởng cho dự án

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn TH True Milk và đơn vị tư vấn thiết kế trong việc xây dựng ý tưởng độc đáo cho dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Hồ Vân Hội. Tập đoàn đã có cách tiếp cận bài bản, nghiêm túc. Nhà đầu tư có những phương án đầu tư rất khác biệt trong cách tiếp cận, đã tôn trọng và đề cao tuyệt đối yếu tố thiên nhiên và văn hóa chứ không đề cao công nghệ, đồng thời có nhiều yếu tố khác biệt để nhận diện các nền văn hóa khác nhau trên thế giới tại khu du lịch này, như cảnh quan thiên nhiên, kiến trúc, giá trị văn hóa phi vật thể. Đồng tình chủ trương đưa những sự khác biệt với các khu du lịch nổi tiếng thế giới, rất gần gũi thiên nhiên vào xây dựng ý tưởng khu du lịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, nhà đầu tư bổ sung không gian của Đông Âu vào dự án. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với nhà đầu tư sớm có quy hoạch chung cho dự án và thực hiện triển khai hiệu quả các bước tiếp theo của dự án.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định coi đây là dự án trọng điểm của tỉnh và tọa mọi điều kiện để nhà đầu tư triển khai dự  án

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định tỉnh Yên Bái tin tưởng và đánh giá cao sự nỗ lực của Tập đoàn TH True Milk, đã đưa ra ý tưởng có tầm chiến lược và sự tâm huyết; ý tưởng dự án đã kết nối được cảm xúc cho du khách được sống trong không gian thiên nhiên thanh bình kết hợp của nhiều nền văn hóa, hướng tới xây dựng dự án rất toàn diện đa dạng phong phú và khác biệt. Dự án được triển khai thực hiện sẽ thu hút được nhiều đối tượng và có cơ hội giữ chân du khách.

Đồng Chí nhấn mạnh, tỉnh Yên Bái sẽ tạo mọi điều kiện và coi đây là dự án trọng điểm của tỉnh, đồng thời tận dụng tối đa cơ chế, chính sách liên kết nhà đầu tư để hoàn thành dự án theo dự kiến nhà đầu tư đưa ra.

Đồng chí mong muốn, Tập đoàn TH cần chủ động lập dự án chi tiết để tỉnh xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư, từ đó có những bước triển khai tiếp theo. Đề nghị Tập đoàn tiếp thu các ý kiến tại buổi làm việc để nghiên cứu xây dựng dự án được đa dạng, trong đó bổ sung đưa yếu tố văn hóa Tây Bắc vào dự án (như yếu tố văn hóa cộng đồng các tộc người, văn hóa ẩm thực, không gian kiến trúc).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà yêu cầu UBND tỉnh thành lập tổ công tác do Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng để giúp nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án. Các đơn vị chức năng cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án.

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/