Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ bổ sung hướng dẫn du lịch an toàn khi các di tích, cơ sở du lịch... được phép hoạt động trở lại
Ngày xuất bản: 22/04/2020 3:15:00 CH
Lượt đọc: 59031

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 20/4.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có hướng dẫn cụ thể về du lịch an toàn khi các di tích, cơ sở du lịch... mở cửa trở lại

Tại cuộc họp, thảo luận về nội dung du lịch an toàn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thuỷ cho biết, các hướng dẫn về du lịch an toàn dành cho khách du lịch, hướng dẫn viên, công ty lữ hành, vận tải du lịch, khách sạn, điểm đến, cơ sở dịch vụ… do Bộ ban hành trước đây sẽ được bổ sung thêm các biện pháp mới theo hướng dẫn chung của ngành Y tế. Đồng thời, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị sẵn sàng các hướng dẫn đảm bảo an toàn cho các cơ sở du lịch, khu vui chơi giải trí, văn hóa, thể thao… khi các cơ sở này được phép hoạt động trở lại.

Về vấn đề đi lại an toàn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn thông tin, Bộ sẽ rà soát lại các hướng dẫn trước đây về bảo đảm an toàn trong hàng không, xe khách liên tỉnh, xe taxi…, cập nhật thêm các biện pháp phòng, chống mới theo hướng dẫn chung của ngành y tế, và tuỳ theo các tỉnh sẽ có hướng dẫn trực tiếp.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng và một số thành viên Ban Chỉ đạo cho rằng để kiểm soát, đảm bảo hoạt động đi lại an toàn ngoài những biện pháp thông thường như kiểm tra trực tiếp thì cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin giám sát sự tuân thủ quy định phòng, chống dịch trên các phương tiện giao thông như lái xe phải đeo khẩu trang, chở đúng số lượng hành khách (giảm khoảng 50% so với trước), khử khuẩn phương tiện sau khi khách xuống xe… Hành khách cũng có thể phản ánh việc tuân thủ quy định phòng dịch trên phương tiện giao thông bằng cách sử dụng phần mềm ứng dụng.

“Không chỉ đi lại an toàn mà đi học an toàn, làm việc an toàn, du lịch an toàn, khách sạn an toàn… đều có thể ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để giám sát việc tuân thủ”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Liên quan đến đi học an toàn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết bên cạnh hướng dẫn đã được ban hành trước đây về đi học an toàn, trường lớp an toàn, Bộ sẽ phối hợp với ngành y tế để bổ sung các biện pháp mới như đeo khẩu trang khi đi học, trong lớp học; chia nhỏ các lớp, học theo ca, bảo đảm khoảng cách an toàn cho học sinh trong lớp học. Bộ GD&ĐT cũng có hướng dẫn khung về chương trình, năm học để các địa phương có căn cứ triển khai, kết hợp học tại lớp và học trực tuyến.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo nhấn mạnh trách nhiệm của các địa phương là hết sức quan trọng. Địa phương chịu trách nhiệm chính trong hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định an toàn, phòng, chống dịch đối với hoạt động của nhóm các siêu thị, chợ dân sinh, cửa hàng nhỏ lẻ (ví dụ như sửa xe máy, cắt tóc…), lao động tự do, người bán hàng rong… trên địa bàn.

Cũng tại cuộc họp, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ngày 20.4 cả nước không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19, đồng thời có 12 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, bao gồm: 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan (Ninh Bình): BN228; 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh): BN210, BN238; 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP Hồ Chí Minh): BN224, BN236; 7 bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình: BN164, BN165, BN180, BN181, BN182, BN230, BN240.

Hiện còn 54 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại 9 cơ sở y tế; trong đó, số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 14, số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 là 7.

Nguồn : Báo Văn Hóa

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/