Điểm nhấn du lịch cộng đồng Ngòi Tu, Vũ Linh, Yên Bình, Yên Bái
Ngày xuất bản: 07/11/2018 12:19:00 CH
Lượt đọc: 67936

Từ ngày 2 đến 3 tháng 11 vừa qua, tại xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình đã triển khai Đề án 470/ĐA-UBND ngày 19/4/2018 của Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình về phát triển du lịch cộng đồng vùng đông hồ Thác Bà, huyện Yên Bình giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 (gọi tắt là Đề án 470) và tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng du lịch cộng đồng.

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ văn hóa và đại diện các hộ dân từ 04 xã Vũ Linh, Xuân Lai, Phúc An và Yên Thành đã được nghe đồng chí Vũ Tiến Mạnh, phó trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Yên Bình triển khai nội dung Đề án 470.

Trong những năm qua, hoạt động du lịch cộng đồng của huyện Yên Bình đã có nhiều khởi sắc. Năm 2017 tại các thôn Ngòi Tu xã Vũ Linh, thôn Đồng Tý xã Phúc An, thôn Ngòi Cụ xã Yên Thành đã đón 7000 lượt khách, chủ yếu tập trung ở 09 hộ gia đình đang làm dịch vụ đón khách tại nhà. Lợi thế tài nguyên Hồ Thác Bà và vốn văn hóa đặc trưng của các dân tộc Cao Lan, Dao Quần trắng, Tày là sức hút mạnh mẽ đối với khách du lịch khi đến trải nghiệm vùng đất này. Tuy nhiên,  những con số đó còn khiêm tốn khi so sánh với tiềm năng thế mạnh của huyện Yên Bình và thời gian triển khai từ những năm 2000.

Xác định những thuận lợi và khó khăn của như những cơ hội và thách thức đối với huyện Yên Bình trong phát triển du lịch cộng đồng, Đề án 470 tập trung triển khai hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ du lịch cộng đồng như nâng cấp, sửa chữa đường giao thông liên thôn tại Ngòi Tu xã Vũ Linh và Đồng Tý xã Phúc An; Hướng dẫn thành lập tổ vệ sinh môi trường thôn, làng; Tập huấn nâng cao kỹ năng phục vụ du lịch (Lớp Tiếng Anh giao tiếp; hướng dẫn viên; nghiệp vụ nấu ăn); Xúc tiến quảng bá du lịch (xây dựng biển quảng cáo, chỉ dẫn, website về du lịch); Hỗ trợ phát triển văn hóa, văn nghệ phục vụ khách du lịch (xây dựng các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ dân gian) và xây dựng quy chế hoạt động du lịch cũng như hương ước, quy ước của thôn bản. Đây thực sự là điều kiện quan trọng giúp đẩy mạnh hiệu quả hoạt động du lịch cộng đồng của huyện Yên Bình trong thời gian tới.

Trong phạm vi triển khai của Đề án, giai đoạn 2018-2020, 28 hộ gia đình tại 04 thôn của các xã Vũ  Linh, Phúc An, Xuân Lai, Yên Thành sẽ được hỗ trợ để nhân rộng và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch nghỉ nhà dân; xây dựng website du lịch huyện Yên Bình và tăng cường xúc tiến quảng bá trên phương tiện truyền thông. Giai đoạn 2021-2025 tiếp tục triển khai tại hai xã Cẩm Nhân, Mỹ Gia đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch và xây dựng tuor du lịch mới; phát triển du lịch tâm linh ở các xã Đại Minh, Hán Đà, Thác Bà, Vĩnh Kiên, Phúc An.v.v

Tiếp đó, lãnh đạo Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển du lịch tỉnh Yên Bái đã trình bày một số vấn đề về nâng cao, kiến thức kỹ năng làm du lịch đến các hộ dân theo hình thức hướng dẫn tại chỗ, cầm tay chỉ việc đặc biệt trong quy trình phục vụ khách lưu trú.

Hội nghị triển khai Đề án 470 và tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng làm du lịch cộng đồng là một nhiệm vụ quan trọng góp phần đưa Đề án đi vào thực hiện có hiệu quả tại cơ sở đồng thời hỗ trợ tích cực về nâng cao kiến thức và kỹ năng trong hoạt động kinh doanh du lịch cộng đồng tại Yên Bình.

Một số hình ảnh của hội nghị :

                        Vân Mai

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/