Độc đáo triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 22/05/2018 8:49:00 SA
Lượt đọc: 69751

Ngày 19/5, tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải đã diễn ra Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê. Đây là hoạt động nghệ thuật độc đáo, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động mở màn chương trình du lịch hấp dẫn trong hành trình khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cùng các nhà tài trợ cắt băng khai mạc Triển lãm mây pha lê.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Lời phát biểu khai mạc của đồng chí Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải cũng là lời giới thiệu đến đại biểu và du khách về Triển lãm nghệ thuật mây pha lê trên Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, là sự kiện văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Mù Cang Chải cũng như tại Việt Nam. Qua đây không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của Danh thắng ruộng bậc thang vào mùa nước đổ mà còn giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc vùng cao Mù Cang Chải được kết tinh từ hàng trăm năm nay.

Những hạt pha lê lung linh dưới ánh nắng mặt trời trên đồi mâm xôi.

Dưới óc sáng tạo và bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư, Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê được xây dựng trên giàn cột tre kết hợp cột thép tại khu vực đồi mâm xôi xã La Pán Tẩn, phía trên sử dụng lưới thép mềm tạo hình các đám mây gắn 59 nghìn hạt pha lê khúc xạ ánh sáng tự nhiên lung linh bảy sắc cầu vồng. Trong diện tích 1.000m2 ruộng bậc thang cho Triển lãm, 400m2 là không gian mây pha lê, 600m2 là lối đi được thiết kế bằng gỗ bao quanh đồi mâm xôi cùng các hoạt động phụ trợ.

Ngay trong Lễ khai mạc, các nhà tài trợ cũng bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng Triển lãm này sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử của người dân Mù Cang Chải, gắn với phát triển du lịch. Đồng thời quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đến du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cùng các nhà tài trợ đã cắt băng khai mạc Triển lãm mở màn các sự kiện và hoạt động của lễ hội du lịch mùa nước đổ Mù Cang Chải 2018.

Đông đảo du khách tham quan Triển lãm mây pha lê.

Đến với Triển lãm nghệ thuật cảnh quan mây pha lê, du khách được trải nghiệm, khám phá những nét độc đáo của đồng bào dân tộc Mông trong việc canh tác lúa mùa nước đổ, cùng chiêm ngưỡng những những đám mây pha lê long lanh trong nắng, gió vùng cao, phản chiếu muôn màu sắc lung linh, huyền ảo, đem đến mỗi người một cung bậc cảm xúc khác nhau.

Các bạn trẻ ghi lại khoảnh khắc bên đồi mâm xôi.

Du khách chụp ảnh cùng người dân bản địa.

Cũng trong sáng nay, trên đỉnh đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải đã diễn ra Lễ khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”. Đây là hoạt động thường niên, là dịp tôn vinh giá trị Danh thắng Ruộng bậc thang, nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch. Đồng thời giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đến du khách trong và ngoài nước.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/