Du lịch Yên Bái là một trong 10 sự kiện nổi bật của tỉnh Yên Bái trong năm 2017
Ngày xuất bản: 05/01/2018 9:24:00 SA
Lượt đọc: 64649

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2017, dù phải đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, thiên tai liên tiếp xảy ra, song, với sự nỗ lực của các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Yên Bái đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, nhiều chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, tạo thế và lực để tỉnh Yên Bái phát triển nhanh và mạnh hơn trong những năm tiếp theo. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi 10 sự kiện nổi bật trong năm 2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp.

1. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt thực hiện “5 nhiệm vụ trọng tâm, 3  đột phá chiến lược, 10 dự án trọng điểm” và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thu ngân sách nhà nước đạt 2.503 tỷ đồng (vượt 30% so với chỉ tiêu TW giao, vượt 22%  so với chỉ tiêu tỉnh giao). 15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (vượt 25% kế hoạch), đến hết năm 2017 toàn tỉnh có 33 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới.

2. Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới. Đảng bộ đã quan tâm chăm lo công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong hệ thống chính trị. Công tác phát triển đảng viên mới có nhiều tiến bộ, đã kết nạp đảng viên mới vượt 20,6% chỉ tiêu giao (trong đó có 70% là thanh niên và dân tộc thiểu số). Mở nhiều lớp bồi dưỡng về lý luận chính trị, cập nhật kiến thức mới cho cán bộ lãnh đạo các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

3. Đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội được quan tâm, tạo diện mạo mới từ đô thị đến nông thôn; thu hút đầu tư nhiều triển vọng mới. Có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã, đang đầu tư vào Yên Bái, tiêu biểu như: tập đoàn Nippon Zoki (Nhật Bản), Vin Group, Hoa Sen Group, các nhà đầu tư Hàn Quốc (Công ty TNHH PNTECH, Công ty TNHH KUMYOUNGENG, Công ty TNHH TRUWIN)…

4. Du lịch tỉnh Yên Bái có nhiều khởi sắc. Năm Du lịch Yên Bái 2017 được tổ chức với những sản phẩm du lịch độc đáo: Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn; Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Nghệ thuật Hạn Khuống của người Thái (thị xã Nghĩa Lộ) chính thức được vinh danh Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia; Nhạc cụ khèn bè của người Thái Mường Lò - Nghĩa Lộ được công nhận kỷ lục Guinness chiếc khèn bè lớn nhất Việt Nam.

5. Tổ chức tốt các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

6. Quan hệ hợp tác, đối ngoại của tỉnh được đẩy mạnh. Duy trì tốt mối quan hệ truyền thống với tỉnh ValderMarne - Cộng hòa Pháp, tỉnh Viêng Chăn, Xay Nha Bu Ly - Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác và 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017. Tổ chức gặp gỡ, đón tiếp các đoàn đại sứ các nước, các tổ chức quốc tế đến thăm và làm việc tại Yên Bái.

7. Quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững và tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Yên Bái năm 2017, được Quân khu 2 đánh giá đạt loại xuất sắc.

8. Kết quả sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế theo Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến năm 2017, tổng số cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp giảm 253/1.416 đơn vị (bằng 17,87%); Tổng số biên chế tinh giản của tỉnh Yên Bái là 3.146 người (giảm 10,95% biên chế so với năm 2015).

9. Tổ chức thành công đại hội các đoàn thể theo nhiệm kỳ: Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh lần thứ VI, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, Đại hội Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ VI; Chỉ đạo thành công Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2017 - 2020.

10. Thiên tai liên tiếp gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đặc biệt là các huyện, thị phía Tây của tỉnh. Được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, hỗ trợ, động viên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tỉnh bạn và nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, chung sức, chung lòng khắc phục hậu quả thiên tai, đến nay đã ổn định đời sống nhân dân và khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại./.

Nguồn : yenbai.gov.vn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/