Hội chợ Du lịch và ẩm thực Tây Bắc 2019
Ngày xuất bản: 25/09/2019 2:26:00 CH
Lượt đọc: 68863

Từ ngày 19/9/2019 đến ngày 23/9/2019 tại Thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra Hội chợ Du lịch và ẩm thực Tây Bắc, đây là hoạt động nằm trong khuân khổ Lễ hội văn hóa Du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Hội chợ có quy mô gồm 2 khu gian trưng bày chính: Gian hàng du lịch gồm 8 gian hàng của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng( tiêu chuẩn 18m2) nhằm giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các điểm du lịch và chào bán các sản phẩm du lịch của địa phương. Gian hàng ẩm thực gồm 7 gian hàng trưng bày giới thiệu và chế biến những món ẩm thực của địa phương như: xôi ngũ sắc, thịt lợn, thịt trâu sấy, bánh trưng đen, cá nướng, ruốc tôm, khoai sọ, măng ớt, ruốc tôm…

Đến với Hội chợ du lịch và ẩm thực Tây Bắc, Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch tham gia 01 gian hàng với diện tích trưng bày 18m2 giới thiệu, quảng bá hình ảnh tiêu biểu về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Yên Bái thông qua bản đồ, sách du lịch, tờ rơi, tập gấp về các điểm du lịch, văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Trưng bày và bán các sản phẩm truyền thống, các mặt hàng lưu niệm, các sản phẩm nông sản, ẩm thực đặc trưng của các địa phương trong tỉnh: các sản phẩm quế Văn Yên, Gạo séng cù Mường Lò, chè Suối Giàng, quần áo thổ cẩm…

Qua 5 ngày diễn ra hội chợ gian hàng của đơn vị đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, tìm hiểu thông tin và  mua sắm tại gian hàng.

Một số hình ảnh tại hội chợ:

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ cắt băng khai mạc Hội chợ.

 

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã Nghĩa Lộ  tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

 

 

Các gian hàng của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, các sản phẩm đặc sản của địa phương.

Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công bố Quyết định về việc cấp Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò”. 

Sản phẩm "Thịt hun khói Mường Lò” vừa được cấp Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể 

Du khách tham quan mua sắm tại Hội chợ.

Các sản phẩm trưng bày tại gian hàng Yên Bái

Đồng chí Hoàng Thị Vân Mai - Phó GĐ TTQLDT&PTDL tỉnh Yên Bái trả lời phóng vấn báo chí

Nghệ nhân Hoàng Thị Chiều biểu diễn dệt thổ cẩm của dân tộc Thái

 

 

 

 

Vân Anh

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/