Hội thảo đánh giá các giá trị di tích trên địa bàn huyện Văn Yên năm 2017
Ngày xuất bản: 28/11/2017 2:03:00 CH
Lượt đọc: 62619

 Sáng 23/11 tại Trung tâm hội nghị huyện Văn Yên, Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên phối hợp với Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch tỉnh Yên Bái tổ chức “hội thảo đánh giá các giá trị di tích trên địa bàn huyện năm 2017”.

Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện Ủy ban nhân dân huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn có liên quan cùng các đồng chí đại diện cho trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch, phòng văn hóa thể thao huyện, lãnh đạo và một số cụ cao tuổi các xã: Phong Dụ Hạ, xã Tân Hợp, xã Yên Hợp, xã Mậu Đông, xã Phong Dụ Thượng.

Đồng chí Lương Văn Đức – phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện chủ trì hội nghị phát biểu khai mạc. Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch thông qua nội dung tóm tắt lý lịch 6 di tích: Đình Lắc Mường, Đền Tân Hợp, Đền Trái Đó, Đền Làng Vải, Đền Đôi Cô, Đình Chạng. Về cơ bản các đại biểu và đại diện chính quyền, hội người cao tuổi các xã cơ bản đã thống nhất cao và có thêm một số ý kiến bổ sung về giá trị của các di tích.

Các ý kiến nhất trí Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch, phòng văn hóa thể thao huyện Văn Yên hoàn thiện các hồ sơ di tích trình lên Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định và cấp bằng xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh trong tháng 12 năm 2017.

Thực hiện nghiêm luật di sản văn hóa cách tổ chức hội thảo thông qua hồ sơ các di tích của lãnh đạo huyện Văn Yên là cách làm mới, khoa học, dân chủ, tăng thêm hiệu quả của công tác xếp hạng di tích và phát huy giá trị các di sản văn hóa trong sự nghiệp phát triển kinh tế văn hóa xã hội của địa phương.

Trần Chiến

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/