Hội thảo thống nhất nội dung lý lịch các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện chuẩn bị xếp hạng năm 2018
Ngày xuất bản: 25/12/2018 4:38:00 CH
Lượt đọc: 62761

Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên phối hợp với Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch tổ chức Hội thảo thống nhất nội dung lý lịch các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện chuẩn bị xếp hạng năm 2018

Chiều ngày 21/12/2018 vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Văn Yên tổ chức Hội thảo thống nhất nội dung lý lịch 04 di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện chuẩn bị xếp hạng năm 2018.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tham dự buổi hội thảo có đại diện Ủy ban nhân dân huyện, phòng Văn hóa – Thông tin; Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch tỉnh; Ủy ban nhân dân các xã có di tích được xếp hạng bao gồm: xã An Bình - di tích đền Trái Hút; xã Hoàng Thắng – di tích đình, đền Hoàng Thắng; xã Viễn Sơn – đình Tháp Cái; xã Đông Cuông – đền Giếng.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Lê Minh Đức - Ủy viên BCH huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Yên nhấn mạnh: Việc tổ chức hội thảo các di tích trước khi xếp hạng là việc làm cần thiết để làm rõ những nội dung liên quan đến di tích như về địa điểm, diện tích, cách bài trí, kiến trúc, phong tục lễ hội…làm cơ sở để quản lý hoạt động của di tích, tránh những xáo trộn, thay đổi sau khi di tích được xếp hạng.

Tại hội thảo, Trung tâm quản lý di tích và Phát triển du lịch đã trình bày lý lịch của từng di tích, đồng thời đưa ra những dẫn chứng cụ thể để minh chứng cho từng vấn đề nêu trong lý lịch để hội nghị thảo luận.

Hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi, đại điện các xã cũng đã nêu lên quan điểm của mình đối với những hoạt động tại di tích. Thông qua đó bảo lưu những nét văn hóa truyền thống của di tích, đồng thời loại bỏ những hủ tục lạc hậu trong công tác hoạt động quản lý di tích và lễ hội.

Việc tổ chức Hội thảo thống nhất các nội dung của lý lịch di tích trước khi xếp hạng là hoạt động quan trọng, cần thiết trong công tác xếp hạng di tích góp phần làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến lịch sử, văn hóa của từng di tích cũng như làm căn cứ để công tác quản lý, phát huy giá trị di tích trong thời gian tới được khoa học và hiệu quả hơn./.

 

                   Hà Trọng Lĩnh

Phòng quản lý Di tích và Danh thắng

            

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/