Họp báo giới thiệu Tuần Văn hóa- Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2018
Ngày xuất bản: 15/09/2018 7:24:00 CH
Lượt đọc: 55977

Ngày 15/9, tại Hà Nội, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo giới thiệu Tuần Văn hóa - Du lịch (VH - DL) Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ đồng chủ trì buổi họp báo.

Dự buổi họp báo có đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc;  lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo và phóng viên hơn 50 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái trong thu hút đầu tư và phát triển du lịch (ảnh trên). 

Tuần Văn hóa - Du lịch (VH- DL) Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ diễn ra từ ngày 21 - 25/9/2018.

Đây là sự kiện trọng đại của tỉnh nằm trong các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958-25/9/2018). Đồng thời, là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái với nhiều hoạt động du lịch độc đáo tạo thành chuỗi sự kiện hấp dẫn khách du lịch. 

Năm 2018, nối tiếp thành công của những năm qua, Tuần VH - DL Mường Lò sẽ tái hiện chuyện tình "Hoa ban trắng” và Lễ hội khám pháDanh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải có chủ đề "Mù Cang Chải - Đậm đà bản sắc dân tộc”. 

Đây là thông điệp gửi tới du khách gần xa: Hãy về với vùng đất đất tổ của người Thái đen, vùng đất Mường Lò "Gạo trắng, nước trong” với những làn điệu dân ca, dân vũ thiết tha, mời gọi để đắm mình vào những điệu xòe ngây ngất men say, xòe Thái đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. 

Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải Vũ Tiến Đức giới thiệu chương trình tổ chức Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Đặc biệt, Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải tôn vinh Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải và các giá trị văn hóa dân tộc Mông, chủ nhân của những thửa ruộng bậc thang từ bàn tay lao động cần cù; thiên nhiên và con người Mù Cang Chải đã làm nên một danh thắng tuyệt vời với sắc xanh của núi, màu vàng của những sóng lúa bậc thang – bậc thềm tiến lên sự no ấm, hạnh phúc vững chãi. 

Nét văn hóa đặc sắc, vẻ đẹp kỳ vĩ của ruộng bậc thang đã làm nên một Mù Cang Chải đẹp và luôn hấp dẫn du khách mỗi khi đến nơi đây. Đặc biệt, năm 2018 lại là năm tổ chức kỷ niệm 5 năm Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng” tại đèo Khau Phạ của Câu lạc bộ dù lượn Vietwing Hà Nội với nhiều hoạt động trình diễn bay đôi hóa trang hấp dẫn du khách.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ Hoàng Thị Hồng Hạnh thông tin về công tác tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò  tại cuộc họp báo.

Bên cạnh đó, năm 2018, tỉnh Yên Bái tổ chức hoạt động "Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản” với nhân vật trải nghiệm thực tế của Nguyễn Liên Phương - Á hậu 1, Hoa hậu Đại sứ du lịch Thế giới 2017 và một số nhân vật nổi tiếng; hoạt động của nhóm trình diễn xe địa hình với Thành viên Câu lạc bộ xe Offroad Việt Nam, Câu lạc bộ xe Pickup, các câu lạc bộ xe trên cả nước khoảng gần 100 xe bán tải tham gia đoàn trình diễn.

Điểm mới và hấp dẫn của các hoạt động lễ hội năm nay là tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa dân tộc để du khách được trải nghiệm, cảm nhận và hòa mình vào không gian lễ hội. 

Ban tổ chức cũng đổi mới trong hình thức thể hiện các kịch bản, nâng cao chất lượng nghệ thuật. Đồng thời có nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức sẽ tạo ra nhiều thú vị, hấp dẫn, sân chơi bổ ích và giao lưu với du khách.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã giải đáp các câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí về những nét mới trong Tuần VH-DL Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế, giá cả dịch vụ lễ hội… 

Phát biểu tại cuộc họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã quan tâm tuyên truyền về phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, thời gian tới các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền thông tin quảng bá rộng rãi về Tuần VH - DL Mường Lò, Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; qua đó, tạo sức lan tỏa trong cả nước, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tạo sức hút để thúc đẩy du lịch Yên Bái phát triển.

Ngun: baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/