Khai mạc Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2019 – Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh
Ngày xuất bản: 10/12/2019 8:21:00 SA
Lượt đọc: 54130

Sáng ngày 9/12/2019, Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2019 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh”. Sự kiện do Hội đồng Tư vấn Cải cách Thủ tục hành chính của Thủ tướng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và báo VnExpress tổ chức tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội.

Đây là sự kiện cấp cao thường niên nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (ViEF) – diễn đàn đối thoại công – tư giữa Chính phủ cùng doanh nghiệp và khu vực tư nhân.

Ba mục tiêu hướng đến của Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần 2 là thống nhất chương trình hành động để cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch quốc gia, thúc đẩy các giải pháp cấp bách về đầu tư, quảng bá, thu hút khách từ các thị trường chiến lược, nâng cao năng lực hàng không Việt Nam.

Diễn đàn thu hút sự tham gia đông đảo của lãnh đạo cơ quan quản lý ở Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp du lịch, hàng không, nhà đầu tư trong nước và quốc tế, các chuyên gia, tổ chức quốc tế, các cơ quan truyền thông...

Trong buổi sáng, Diễn đàn diễn ra với 4 phiên chuyên đề gồm có:

(1) “Tổ chức lại hoạt động quảng bá và truyền cảm hứng cho du khách” nhằm đánh giá lại chiến lược thương hiệu quốc gia, tìm hướng cải thiện các thông điệp về Việt Nam và cách vận hành hiệu quả các văn phòng du lịch ở nước ngoài.

(2) “Cải thiện quá trình lập kế hoạch – đặt dịch vụ của du khách” nhằm trao đổi tìm giải pháp cho bài toán số hóa của ngành du lịch, cải thiện các khâu xin giấy phép du lịch, đặt dịch vụ trong hành trình du lịch.

(3) “Cải thiện trải nghiệm của du khách tại điểm đến”, tại phiên này, các đại biểu sẽ trao đổi về các giải pháp cải thiện trải nghiệm của khách du lịch tại điểm đến, thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ, hạ tầng, bảo vệ môi trường du lịch, đào tạo nhân lực, ứng dụng công nghệ hỗ trợ trải nghiệm du lịch; các chuyên gia cũng sẽ trao đổi về nghiên cứu thí điểm bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh điểm đến tại Việt Nam.

(4) “Việt Nam làm gì để phát triển hàng không – chắp cánh cho du lịch”. Nội dung chính của chuyên đề này là nhận diện những nút thắt của hàng không, từ đó tìm cách nâng cao năng lực hàng không Việt Nam. Trong đó, bài toán hợp tác công tư gắn với các dự án lớn, cải thiện các sân bay cũ, hoặc phát triển hạ tầng mới sẽ được tập trung thảo luận.

Vào buổi chiều, phiên toàn thể Diễn đàn sẽ diễn ra với sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu, là cuộc gặp gỡ, đối thoại công – tư cấp quốc gia, khu vực để thảo luận những vấn đề, giải pháp thúc đẩy sự phát triển bứt phá, bền vững cho du lịch Việt Nam. Các đề xuất, kiến nghị của 4 phiên chuyên đề diễn ra trong buổi sáng sẽ được báo cáo tại phiên toàn thể.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/