Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020
Ngày xuất bản: 19/11/2020 2:24:00 CH
Lượt đọc: 28862

Với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam”, sáng 18/11 Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội2020 đã chính thức khai mạc tại tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội- 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên đượctổ chức dưới sự phối hợp của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Sự kiện được kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu, phục hồi du lịch Việt Nam trước những tác động tiêu cực từ dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội quy mô toàn quốc. Năm nay cũng là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid-19.

Tới dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Quốc Hưng - Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch Việt Nam, cùng sự tham gia góp mặt của Đại sứ các nước, tổ chức quốc tế, các cơ quan quản lý du lịch, xúc tiến du lịch, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố, phóng viên báo chí.

Phát biểu khai mạc Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã đánh giá vai trò, sức ảnh hưởng của ngành du lịch đối với kinh tế toàn cầu và Việt Nam. Trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 đối với ngành du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có vai trò và nhiều nỗ lực trong việc giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua những khó khăn. Thứ trưởng tin tưởng rằng Hội chợ VITM 2020 sẽ mang lại cách làm mới, sáng tạo, góp phần giúp ngành du lịch phục hồi, phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Năm nay, Hội chợ VITM có sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp và 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam, cùng 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Colombia, Peru.Trong khuôn khổ hội chợ VITM 2020 diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn gồm hội thảo, hội nghị, họp báo, các gian hàng quảng bá du lịch, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, đặc biệt có gian hàng giới thiệu công nghệ số hiện đại phù hợp với chủ đề của Hội chợ.

Ngành du lịch Yên Bái phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịchtại Hội chợ01 gian hàng tiêu chuẩn 09m2. Thông qua ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp, đĩa DVD và cán bộ của Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch Yên Bái đã tư vấn trực tiếpcung cấp thông tin, các dịch vụ, tour, tuyến du lịch của tỉnh, giới thiệucác điểm du lịch mới được khai thác như: Khu du lịch nghỉ dưỡng EcolodgeMù Cang Chải; khu du lịch chăm sóc sức khỏe Đại Phú An; Khu du lịch Suối khoáng nóng Trạm Tấu…Trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc sản của tỉnh: trà táo mèo Sơn Thịnh, mật ong hoa tự nhiên Mù Cang Chải, Bưởi Đại Minh, tinh dầu quế Văn Yên, trà quế, hộp đựng tăm, hộp đựng trà....Đặc biệt, công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đã ứng dụng công nghệ số bằng cách xây dựng các mã QR trong quảng bá các tuor du lịch của mình. Đây là hoạt động đáp ứng với chủ đề của Hội chợ VITM năm 2020 và phù hợp với hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch ứng dụng chuyển đổi số trong tương lai.

 Trong ngày đầu khai mạc, gian hàng giới thiệu du lịch của tỉnh Yên Bái đã thu hút đông đảo đại biểu và du khách đến tham quan.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 21/11/2020.

 

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc.

 

 

 

 

 

Bài: Bùi Kiểm, Ảnh: Hoàng Chiều, Vân Mai.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/