Khai mạc chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” Lục Yên
Ngày xuất bản: 23/12/2019 8:31:00 SA
Lượt đọc: 60408

Tối 20/12, huyện Lục Yên tổ chức khai mạc chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc”.

Tiết mục biểu diễn tại chương trình nghệ thuật

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái; đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh lân cận.

(Các đại biểu dự chương trình khai mạc)

Phát biểu khai mạc chương trình du lịch, đồng chí Bùi Văn Thịnh - Chủ tịch UBND huyện Lục Yên nhấn mạnh: Huyện Lục Yên có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, hấp dẫn rất phù hợp với loại hình du lịch tham quan, khám phá, trải nghiệm, du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng…; các lễ hội, tín ngưỡng, phong tục tập quán mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc.

Trong thời gian qua, với sự nỗ lực, quyết tâm của huyện, cùng với sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh, du lịch Lục Yên đang từng bước phát triển, đồng thời làm nổi bật được lợi thế sẵn có của huyện, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đây là lần đầu tiên huyện Lục Yên tổ chức chương trình du lịch “Về miền Đất Ngọc”. Đến với chương trình lần này, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng với những địa điểm du lịch độc đáo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Chương trình nghệ thuật giới thiệu về văn hóa, con người Lục Yên và thăm quan các gian hàng giới thiệu về nông, lâm sản đặc trưng, các sản phẩm đá quý; quy trình làm tranh đá quý, đá mỹ nghệ, hội chọi dê, các giải thể thao dân tộc, trải nghiệm ẩm thực truyền thống của đồng bào các dân tộc huyện Lục Yên.

Tại chương trình khai mạc, trên 100 nghệ nhân, diễn viên quần chúng các dân tộc huyện Lục Yên đã biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc “Về miền đất Ngọc” gồm 3 chương: Chương I - “Quê hương huyền thoại”, với các ca khúc thể hiện đậm nét những dấu tích lịch sử và danh lam thắng cảnh làm say đắm lòng người, làm nổi bật lên vẻ đẹp của vùng đất “Non xanh kỳ thú - hấp dẫn tâm linh - Đất ngọc danh truyền”.

Đến với Chương II - “Những sắc màu Đất Ngọc”, khán giả được thưởng thức điệu hát Then - một di sản nghệ thuật truyền thống độc đáo của các dân tộc Tày, Nùng, Thái; những điệu múa chuông “Bắt ba ba”, những sắc màu đỏ cùng với tiếng nhạc rộn ràng trong ngày hội rước dâu của người Dao; nét độc đáo trong đám của người Dao đỏ ở Lục Yên...

Chương cuối cùng “Đất Ngọc khát vọng đi lên” với các ca khúc: Nông thôn ngày mới, Lục Yên yêu thương, Đẹp mãi quê ta Lục Yên... thể hiện ý chí quyết tâm và tinh thần cần cù sáng tạo của con người Lục Yên trong công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương. Đặc biệt, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, nhân dân khắp nơi hồ hởi và luôn sẵn sàng chung tay thực hiện, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn đổi thay một cách mạnh mẽ.

Ngay sau chương trình nghệ thuật đặc sắc, tại bờ hồ Yên Thế, đại biểu và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện Lục Yên đã cùng thưởng thức, chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật, lung linh trên mảnh Đất Ngọc.

Trong khuôn khổ của chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” diễn ra các hoạt động đặc sắc như: Lễ dâng hương tại đền Đại Cại; khai trương Trung tâm giới thiệu sản phẩm đặc trưng huyện Lục Yên; Thăm quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm địa phương và thăm quan quy trình làm tranh đá quý, chợ đá quý; thăm quan các địa điểm du lịch tại Bình nguyên xanh Khai Trung.

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/