Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu – Nàng tiên xanh của đại ngàn Văn Yên
Ngày xuất bản: 15/06/2021 9:01:00 SA
Lượt đọc: 20243

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu có tổng diện tích tự nhiên là 16.950 ha, nằm trên địa bàn 4 xã Nà Hẩu, Đại Sơn, Mỏ Vàng và Phong Dụ Thượng huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Từ trung tâm thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên qua cầu Mậu A bắc qua sông Hồng theo tuyến đường từ xã An Thịnh đi xã Đại Sơn khoảng 30 km về hướng Tây Nam, vượt qua dốc Ba Khuy vắt ngang sườn núi, du khách sẽ đến khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu, (một xã có 100% đồng bào Mông sinh sống).  Nà Hẩu xinh đẹp, quyến rũ và trù phú trước ưu đãi của thiên nhiên nằm gọn giữa chốn thâm nghiêm của hàng ngàn hécta rừng nguyên sinh càng trở nên kiêu hùng và bí ẩn với bầu không khí thật trong lành, tinh khiết.

Nơi đây được biết đến là nơi lưu giữ được một hệ sinh thái động, thực vật phong phú và đa dạng, có trên 30 loài thực vật khác nhau, trong đó có những loài cây gỗ quý hiếm như lát hoa, pơ mu... Hệ động vật trong khu bảo tồn khá phong phú và nhiều loài quý hiếm vẫn được gìn giữ và bảo tồn. Hiện nay rừng có khoảng 72 loài thú, 240 loài chim, 48 loài bò sát…ngoài ra khi đến với khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu du khách còn được đắm mình trong dòng thác nước đẹp ẩn mình giữa cánh rừng nguyên sinh như: thác Bản Tát, thác Suối Tiên, hang Dơi… và hòa mình trong lễ hội Tết rừng, múa khèn, múa gậy tiền của đồng bào Mông cùng những nét đẹp văn hóa dân tộc đặc sắc qua trang phục và nhà ở của dân tộc Dao, Mông... vẫn được gìn giữ, bảo tồn.

 Với tài nguyên thiên nhiên và tài nguyên văn hóa  sẵn có, khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu phù hợp phát triển các loại hình du lịch như: du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch cộng đồng.. Trong tương lai không xa, Nà Hẩu sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài tỉnh./.

Một số hình ảnh của khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu :

 

Giang Đồng

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/