Mù Cang Chải: Mê hồn ruộng bậc thang mùa nước đổ
Ngày xuất bản: 22/05/2018 8:19:00 SA
Lượt đọc: 75654

Nhắc đến Mù Cang Chải người ta nghĩ đến ngay Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang nổi tiếng với những thửa ruộng xếp nếp uốn lượn trên sườn núi tạo thành những nấc thang vàng, từng bậc, từng bậc lên cao tít tận trời. 

Đặc biệt, tháng 5, 6 này, trên những thửa ruộng đẹp mê hồn ấy, người dân lại cày cuốc, dẫn nước để chuẩn bị cho mùa vụ mới  tạo nên bức tranh "mùa nước đổ” hút hồn du khách gần xa. 

Đây là lần đầu tiên bà Bolina Chantal, người Pháp cùng chồng đến mảnh đất Mù Cang vào đúng "mùa nước đổ”. Bà đã không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những thửa ruộng lóng lánh như những tấm gương trời. 

Thung lũng Lìm Mông mùa nước đổ dưới cánh dù lượn.

 

Những thửa ruộng bậc thang không chỉ phản án phương thức canh tác độc đáo của đồng bào Mông Mù Cang Chải hàng trăm năm nay mà còn ẩn chứa nhiều thông số về giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời của mảnh đất cao nguyên này. Kỳ tích từ đôi bàn tay con người hàng ngày cần mẫn lao động sản xuất càng bồi đắp thêm giá trị văn hóa ấy. 

Đồi mâm xôi, xã La Pán Tẩn vẫn là điểm đến trọn vẹn của du khách nơi vùng cao.

 

Vì thế, đến với Mù Cang Chải mùa này, du khách không chỉ được hít căng lồng ngực không khí trong lành của hoang sơ đại ngàn mà còn đượcđắm mình trong khung cảnh hùng vĩ nơi thiên nhiên đang hòa hợp vơi con người tạo nên những kiệt tác nghệ thuật tự tại, hồn hậu và vô cùng tự nhiên. Những thửa ruộng bậc thang đã được làm sạch cỏ, cày bừa xong và đón nhận nguồn nước từ các sườn núi cao về như như được khoác trên mình tấm áo mới để bắt đầu thức dậy sau giấc ngủ đông dài.

Du khách lưu lại những hình ảnh mùa nước đổ trên ruông bậc thang.

 

Mời du khách đến với Mù Cang Chải những ngày này để cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang Tây Bắc mùa nước đổ, để thư thái tâm hồn mà tạm xa những khói bụi, ồn ào phố thị .

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/