Mù Cang Chải và Hạ Long trong top những điểm đến sắc màu nhất của thế giới 2023
Ngày xuất bản: 10/02/2023 10:43:00 SA
Lượt đọc: 16079

 (TITC) - Mù Cang Chải và Vịnh Hạ Long vừa được tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler lựa chọn là 02 trong những điểm đến sắc màu nhất của thế giới.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Cách Hà Nội khoảng 300km về phía bắc, Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy. Được mệnh danh là trái tim của Tây Bắc, nơi đây sở hữu bức tranh thiên nhiên 4 mùa tươi sáng, mỗi mùa lại mang một sắc thái riêng biệt. Mùa xuân, khi đất trời nhuộm mình với màu hồng của hoa tớ dày, hay màu trắng tinh khôi của những bông hoa mận, hoa mơ, cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang ngập trong sắc vàng của hoa cải.

Đến mùa nước đổ, Mù Cang Chải mang theo những cơn mưa mùa hạ cùng màu sắc của non nước phản chiếu trên những chiếc “gương trời” lấp lánh dưới ánh nắng bình minh, hay ánh tím chiều tà. Cởi bỏ chiếc áo xanh mướt, mùa thu đến, mùa của lúa chín, những cánh đồng lại khoác lên mình một chiếc áo vàng rực, điểm xuyết là sắc hồng của những bông hoa tam giác mạch nhỏ nhắn. Mùa đông, Mù Cang Chải giống như nàng công chúa ngủ say giấc, chỉ còn lại những hạt sương mai dày đặc phủ mình trên những thửa ruộng.

Để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất, CNTraveler gợi ý du khách nên ghé thăm Mù Cang Chải vào giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, đó là khi mùa lúa chín vàng rực trên núi đồi. Bình minh và hoàng hôn là thời điểm lý tưởng nhất để du khách sở hữu những bộ sưu tập ảnh đầy chất thơ của thiên nhiên kì vĩ.

Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, có thể nói Vịnh Hạ Long là tác phẩm nghệ thuật kỳ diệu của thiên nhiên với vẻ đẹp làm say đắm lòng người. Vịnh Hạ Long sở hữu hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ với cảnh sắc kỳ thú, cùng làn nước trong xanh như ngọc bích và địa hình núi đá vôi ngoạn mục. 

Đến với Hạ Long, những tín đồ yêu thích khám phá thiên nhiên chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hành trình du ngoạn trên thuyền, thư giãn chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc núi non đất trời, hay tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Condé Nast Traveler)

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/