Lên Lùng Cúng ngắm rừng hoa sơn tra giữa lưng chừng trời
Ngày xuất bản: 11/03/2022 10:41:00 SA
Lượt đọc: 7734

Những ngày này ở Lùng Cúng (xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải), từng chùm hoa sơn tra (táo mèo) trắng tinh khôi bung nở sau nhiều tháng ngủ đông.

Cứ đến độ tháng 3, những cây sơn tra (táo mèo) đồng loạt trổ hoa và sẽ nở rộ trong khoảng 20-30 ngày. Bản Lùng Cúng, xã Nậm Có - nơi được coi là thủ phủ của cây sơn tra ở đất Mù Cang Chải những ngày này phủ một màu trắng xóa của hoa sơn tra. Bởi sơn tra được trồng tập trung ở bản này và cho quả thơm ngon có tiếng. 

Chùm hoa sơn tra có màu trắng tinh khôi, điểm nhụy vàng gồm 3-5 bông chụm lại với nhau.

Hoa sơn tra bung nở mang vẻ đẹp hồn nhiên, hồn hậu như những con người nơi đây.

Hoa sơn tra khi bung nở nhìn rõ 5 cánh cùng các đầu nhụy hoa từ màu vàng dần dần ngả sang mầu nâu đất vươn ra đón nắng gió xuân để  ngạt ngào hương sắc. Nối tiếp hao tớ dày, hoa mận, hoa đào, sơn tra trắng   xao xuyến như bức thư tình mùa xuân gửi hạ.

Toàn huyện Mù Cang Chải hiện có trên 6.000 ha sơn tra, trong đó trên 3.000 ha đã cho thu hoạch với sản lượng 3.000 tấn/năm, đem về nguồn thu ổn định cho người dân. Từ thứ cây rừng hoang dại, sơn tra giờ được xác định là một trong những cây mũi nhọn trong trồng rừng phòng hộ đa mục đích ở vùng cao Mù Cang Chải. 

Mời quý vị cùng ngắm chùm ảnh hoa sơn tra ở Lùng Cúng của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Thanh Miền:

Hoa nở bên những nếp nhà của người Mông bên sườn núi tạo nên khung cảnh lãng mạn, nên thơ.

Khắp những nương đồi bản Lùng Cúng, xã Nậm Có bừng sáng và ngập tràn màu trắng trong sắc xuân như lời mời gọi, thôi thúc những bước chân đến tham quan, khám phá.

Cứ đến độ tháng 3 dương lịch, những cây sơn tra đồng loạt trổ hoa và chỉ nở rộ trong khoảng 20-30 ngày rồi dần dần tàn lụi, rụng rơi khắp núi đồi.

 

Người dân và du khách ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp bên rừng hoa sơn tra.

 

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/