Nữ đạo diễn 8X khắc họa câu chuyện lịch sử về Bác Hồ
Ngày xuất bản: 01/10/2018 8:40:00 SA
Lượt đọc: 70161

 Nữ đạo diễn 8X - Lê Hải Yến tái hiện những hình ảnh lịch sử về Bác Hồ kết hợp giữa hình thức sân khấu hóa và điện ảnh hóa.

Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc tại sân vận động Yên Bái cách đây 60 năm. (Ảnh: T.L)

Trong chương trình nghệ thuật Yên Bái sáng mãi theo dấu chân Người, được phát sóng trực tiếp trên VTV2 vào lúc 20 giờ ngày 30.9, tổng đạo diễn Lê Hải Yến tái hiện lại không gian lịch sử, thời điểm lịch sử, khoảnh khắc lịch sử cách đây 60 năm khi Bác Hồ về thăm và trò chuyện với đồng bào các dân tộc ở Yên Bái.

Nữ đạo diễn chia sẻ, chị muốn tạo điểm khác biệt cho chương trình nhưng vẫn tôn trọng lịch sử. Trong tâm thế của một người đại diện cho thế hệ trẻ, nữ đạo diễn 8X muốn kể những câu chuyện không chỉ chạm đến trái tim và cảm xúc của những thế hệ đi trước, mà cả những thế hệ trẻ sẽ hiểu thêm về lịch sử, về vị Cha già của dân tộc, để thêm tự hào về truyền thống hào hùng của dân tộc.

"Tôi muốn tìm đến những cách thể hiện khác biệt giúp mở rộng giới hạn về không gian, thời gian để người xem cùng nhau đi qua những cung bậc cảm xúc trong đêm nghệ thuật bằng nhiều giác quan khác nhau”, đạo diễn Lê Hải Yến chia sẻ.

Nữ đạo diễn Lê Hải Yến

Chương trình được chia thành 3 chương với 3 lớp ý nghĩa về dấu chân của những lớp thế hệ trong lịch sử.

Chương 1 - Huyền sử Âu lạc đưa khán giả về với cội nguồn của dân tộc Việt với huyền thoại tiên rồng. Trong đó, nữ đạo diễn sử dụng công nghệ hologram kết hợp 3D mapping chuyển động ngoài trời để tái hiện màn câu chuyện sử thi này.

Chương 2 - Dấu chân của Bác tái hiện lại sự kiện cách đây 60 khi Bác Hồ trò chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái bằng việc kết hợp giữa sân khấu hóa và điện ảnh hóa. NSƯT Tiến Hợi vào vai Bác Hồ cùng với hàng trăm diễn viên quần chúng sẽ đưa người xem trở lại với buổi sáng mùa thu năm ấy.

Những người thực hiện chương trình cũng đã tìm đến những nhân chứng lịch sử năm nào, trong đó có người khi xưa là cậu thiếu niên tiêu biểu được lựa chọn để tặng hoa cho Bác Hồ, nay đã là một cụ ông gần 80 tuổi. Những câu chuyện của cậu thiếu niên năm ấy sẽ được chia sẻ với khán giả trong chương trình.

Chương cuối sẽ khắc họa bức tranh về vùng đất mang nhiều giá trị văn hóa: Mù Cang Chải với những ruộng bậc thang đẹp đến mê hồn, hồ Thác Bà, đỉnh Tà Xùa, đèo Khau Pha làm say lòng du khách, lễ hội xoè hoa với những cô gái Thái đẹp mặn mà, đám cưới người Dao đỏ rực rỡ sắc màu… Nữ đạo diễn Lê Hải Yến cũng tái hiện đám cưới người Dao đỏ trên sân khấu với hàng trăm diễn viên.

Đêm nghệ thuật có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Thanh Hương, ca sĩ Tùng Dương, Hồ Quang Hiếu, Nguyễn Ngọc Anh, Vũ Thắng Lợi, Đinh Thành Lê, Sèn Hoàng Mỹ Lam, nhóm nhạc MTV, Nhóm Con Gái…

Nguồn : Theo ( TNO )

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/