Phó Thủ tướng: Xây dựng Chiến lược phát triển ngành Du lịch phải trên tinh thần "tiến công" như Tổng Bí thư, Thủ tướng đã nói
Ngày xuất bản: 13/01/2020 8:16:00 SA
Lượt đọc: 52391

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch như vậy khi nhắc đến nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển ngành Du lịch năm 2021 – 2030.

Phải trở thành 1/30 quốc gia có sức cạnh tranh về du lịch nhất thế giới

Phó Thủ tướng cho rằng, Du lịch trong những năm qua đã có nhiều bước phát triển vượt bậc. Chỉ mới đến năm 2015, ngành Du lịch đã hoàn thành nhiệm vụ mà Chiến lược phát triển ngành Du lịch giai đoạn 2011 –  2020 đề ra.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị tổng kết ngành VHTTDL sáng 10/1. Ảnh: Minh Khánh

Cụ thể, nhiệm vụ mà Chiến lược phát triển ngành Du lịch giai đoạn 2011 – 2020 đặt ra đó là đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2020. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Việt Nam đã hoàn thành gần gấp đôi chỉ tiêu đề ra.

Phó Thủ tướng đánh giá, Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế về phát triển Du lịch. "Chúng ta có những lợi thế mà không phải đất nước nào cũng có được. Văn hóa, con người, cảnh quan thiên nhiên, chúng ta phải biết tận dụng những ưu điểm mà mình đang có để phát triển mạnh mẽ hơn nữa ngành Du lịch" – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng, ngành Du lịch đang có rất nhiều nhiệm vụ phải làm trong thời gian tới và cần phải có tiếng nói mạnh mẽ hơn. "Trong nửa đầu năm 2020, tôi đề nghị Bộ VHTTDL phải hoàn thiện Chiến lược phát triển Du lịch giai đoạn 2021 – 2030. Phải thực hiện với một tinh thần tiến công như Tổng Bí thư, Thủ tướng đã từng nói" – Phó Thủ tướng yêu cầu.

Ông cũng đề nghị, với những lợi thế đang có, chúng ta cần đặt ra mục tiêu đến năm 2030 phải trở thành 1/30 quốc gia có sức cạnh tranh về du lịch nhất thế giới.

Mục tiêu trong năm 2020 sẽ đón 20,5 triệu lượt khách quốc tế

Tại Hội nghị tổng kết ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong năm 2020, ngành Du lịch đặt ra mục tiêu đón 20,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 90 triệu lượt khách nội địa, hoạt động du lịch đóng góp vào 10% GDP.

Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Minh Khánh

Để làm được điều này, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng ngành Du lịch cần phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bên liên quan, huy động nguồn lực, nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Bên cạnh với các giải pháp tổng thể, ngành Du lịch cần triển khai vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến du lịch, tiếp tục nâng cấp website xúc tiến, khai thác mạng xã hội, phát triển các nền tảng số về di sản, sản phẩm, điểm đến du lịch và phát triển các ứng dụng phục vụ du khách và công tác quản lý du lịch.

Đồng thời, triển khai các hoạt động và sử dụng hiệu quả Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Đa dạng hóa các phương thức xúc tiến theo hướng đẩy mạnh hợp tác công – tư, liên kết các Bộ, ngành như ngoại giao, hàng không, công thương. Tập trung quảng bá các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2020, đẩy mạnh quảng bá nhân các sự kiện lớn trong Năm ASEAN 220 mà Việt Nam làm Chủ tịch. Cùng với đó là sự kiện đua xe công thức 1 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 4/2020.

Ông Khánh cũng cho biết, ngành sẽ tiếp tục đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tập trung vào các thị trường còn nhiều tiềm năng tăng trưởng như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á; khai thác các thị trường xa, chi tiêu cao, lưu trú dài ngày ở Tây Âu, Bắc Mỹ, Nga, Úc và khai thác các phân khúc thị trường chất lượng cao, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, khám phá văn hóa, lịch sử ở các thị trường truyền thống.

Nguồn : toquoc.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/