Thành phố Yên Bái bảo đảm an toàn cho du lịch tâm linh
Ngày xuất bản: 14/02/2019 9:44:00 SA
Lượt đọc: 75451

Những năm gần đây, các cơ sở đình, đền, chùa tọa lạc trên địa bàn thành phố Yên Bái đã trở thành điểm du lịch tâm linh hấp dẫn, thu hút nhiều khách thập phương đến tham quan, bái yết.

Công tác bảo đảm ANTT tại các khu vực đình, đền, chùa trên địa bàn thành phố Yên Bái được giữ vững.

Do đó, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông ở khu vực đền, chùa đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành chức năng của thành phố quan tâm thực hiện.

Chùa Tùng Lâm Ngọc Am, phường Hồng Hà mặc dù nằm liền kề ngay khu vực chợ Hồng Hà, có đông dân cư sinh sống và buôn bán nhưng ở đây không có hiện tượng người bán hàng rong chèo kéo khách mua hoa quả, lễ vật, viết sớ.

Bên trong chùa, lượng khách tới khá đông song không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy, trộm cắp vặt hay các hành vi bói toán, mê tín dị đoan.

Có được kết quả này là do Ban Quản lý chùa đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu vực trọng điểm. Đồng thời, phối hợp với lực lượng Công an phường Hồng Hà, Ban Bảo vệ tổ dân phố Hồng Thanh tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm ANTT, tính mạng và tài sản của du khách.

Chị Nguyễn Việt Hằng – du khách Hà Nội tới vãn cảnh chùa phấn khởi cho biết: "Tôi đã đi nhiều nơi, tới khá nhiều đền, chùa song chùa Tùng Lâm là một trong những nơi để lại cho tôi nhiều cảm xúc, ấn tượng nhất. Tôi thích vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa và cả sự văn minh nơi đây. Đến chùa, lòng được thư thái, an yên và không sợ bị lừa hay mất cắp”.

Tương tự chùa Tùng Lâm, chùa Linh Long nằm ngay sát bờ sông Hồng và liền kề với khu vực chợ Bến Đò, nhưng luôn luôn đảm bảo sự tôn nghiêm, thành kính. Du khách đều chấp hành nghiêm việc gửi xe, đốt vàng mã, đặt lễ, không nói chuyện và khấn to...

Đó là bởi nhà chùa thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các phật tử, du khách chấp hành nghiêm các quy định của nhà chùa và lãnh đạo phường Yên Ninh đã chỉ đạo tốt công tác phối hợp bảo đảm ANTT tại các khu vực đền, chùa.

Ông Nguyễn Anh Hợi - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Hồng Thanh, phường Hồng Hà cho biết: "Thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, các tổ dân phố, khu dân cư - nơi có các đền, chùa tọa lạc đều tích cực tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được lợi dụng việc có đông người tới các khu du lịch tâm linh để bán hàng "chặt chém”, bán hàng giả, hàng nhái không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đổi tiền lẻ ăn chênh lệch”.

Về phía ngành chức năng, để bảo đảm an toàn cho du khách khi đến hành hương, ngay từ đầu năm, lực lượng Công an thành phố đã chủ động triển khai kế hoạch; tăng cường phối hợp với ban bảo vệ các tổ dân phố thường xuyên có mặt tại các đền, chùa đảm bảo ANTT, không để xảy ra tình trạng xe cộ, người bán hàng lấn chiếm hành lang, vỉa hè và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật như: trộm cắp tài sản, móc túi, lừa đảo bán hàng, tổ chức hoạt động mê tín dị đoan; tăng cường quản lý các đối tượng gây rối trật tự công cộng; phòng, chống và đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Nhờ chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, thực hiện tốt các phương án bảo đảm ANTT và an toàn giao thông trên các tuyến đường cũng như các phương án phòng, chống cháy nổ nên tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại các khu di tích, đền, chùa trên địa bàn thành phố luôn được giữ vững.

Qua đó, góp phần quan trọng vào việc xây dựng và quảng bá hình ảnh thân thiện, an toàn cho các điểm tâm linh trên địa bàn thành phố nói riêng và du lịch Yên Bái nói chung.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/