Thành phố Yên Bái sáng tạo, phát triển các sản phẩm du lịch
Ngày xuất bản: 16/02/2023 3:06:00 CH
Lượt đọc: 18491

Năm 2022 đã đánh dấu sự phục hồi và phát triển du lịch của thành phố Yên Bái: đón và phục vụ 162.700/100.000 lượt khách, bằng 162,7% kế hoạch giao, doanh thu đạt 122,53/77 tỷ đồng, bằng 159,13% kế hoạch giao. Kết quả đó cho thấy sự nỗ lực, năng động, sáng tạo của thành phố Yên Bái trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Màn múa xòe 2.022 người tham gia của thành phố Yên Bái tổ chức hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Năm 2022, thành phố đã khẩn trương xây dựng và ban hành các kế hoạch về phục hồi và phát triển du lịch, kích cầu phát triển du lịch và thu hút khách du lịch, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch, tổ chức các hoạt động và tổ chức chương trình nghệ thuật hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 

Thành phố đã tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư về du lịch như: cải tạo hồ sinh thái Nam Cường; hoàn thiện hồ sơ để tiến hành tu bổ, nâng cấp Di tích lịch sử cách mạng cấp quốc gia Bến Âu Lâu; triển khai công tác tu bổ, tôn tạo Di tích chùa Vạn Thắng, chùa Tùng Lâm (Ngọc Am). Đồng thời tiếp tục triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch: duy trì lắp đặt biển chỉ dẫn đến các di tích; khảo sát lắp đặt biển quảng cáo du lịch tấm lớn tại các tuyến đường. 

Người dân thành phố Yên Bái đã hào hứng đón nhận khi thành phố duy trì thường xuyên các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ và giới thiệu sản phẩm OCOP của thành phố tại tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hào Gia, phường Đồng Tâm và khai trương tuyến phố đi bộ đường Lý Đạo Thành, phường Nguyễn Thái Học vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần. Năm qua, thành phố đã tổ chức khai thác tour du lịch tìm hiểu lịch sử và giáo dục truyền thống, tour du lịch tâm linh... 

Đồng thời, địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, Bảo tàng tỉnh, Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học, chùa Tùng Lâm, đền Bách Lẫm và chùa Linh Long, đền và chùa Rối… 

Để phục vụ du khách, các sản phẩm đặc trưng của địa phương đạt tiêu chuẩn OCOP được thành phố duy trì và phát triển như: Miến đao Giới Phiên, Mật ong đa hoa xã Minh Bảo, Chanh tứ thời xã Văn Phú, Cao xương ngựa bạch phường Yên Thịnh… cùng với tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP mới. 

Năm 2022, thành phố Yên Bái sôi động với các hoạt động hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại 2 tuyến phố đi bộ, thành phố tổ chức Liên hoan Tiếng hát "Âm vang thành phố” và nhảy hiện đại "Vũ điệu đam mê” nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, định hướng thẩm mĩ nghệ thuật, phát hiện các nhân tố mới trong hoạt động nghệ thuật; tổ chức Gala "Tạm biệt mùa hè” với hoạt động văn nghệ, nhảy, trình diễn thời trang; chỉ đạo tổ chức thành công Hội thi Câu lạc bộ Dân vũ thể thao phường Đồng Tâm. 

"Đêm hội Trăng rằm 2022” tổ chức chấm điểm, rước các mô hình đèn trung thu trên các tuyến đường chính của thành phố đã thu hút trên 5.000 lượt người dân và du khách tham dự, tham quan. Đặc biệt, có 2.022 diễn viên, quần chúng tham gia màn múa xòe và 60 diễn viên tham gia Chương trình nghệ thuật hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tại Quảng trường 19/8 cùng với 300 người dân phường Đồng Tâm tham gia nhảy sạp tại tuyến phố đi bộ Hào Gia. Chương trình này thật sự là một trong những điểm nhấn ấn tượng, thu hút trên 3.000 du khách, người dân tham gia các hoạt động.

Năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới hoạt động cũng như không ngừng phát triển các sản phẩm du lịch chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công của thành phố Yên Bái trong thực hiện nhiệm vụ phục hồi và phát triển du lịch năm 2022. Tinh thần ấy sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động du lịch của thành phố Yên Bái có thêm nhiều thành công mới trong tương lai.

Nguyễn Thơm

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/