Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Sự kiện đón đoàn khách Hàn Quốc đến Phú Quốc đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi du lịch Việt Nam
Ngày xuất bản: 21/11/2021 3:07:00 CH
Lượt đọc: 5865

Đúng 12h00 ngày 20/11/2021, chuyến bay mang số hiệu VJ3749 của hãng hàng không Vietjet Air xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đưa đoàn khách du lịch quốc tế gồm 202 du khách Hàn Quốc đến Việt Nam.

Đây là đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên từ thị trường Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam theo chương trình “hộ chiếu vắc-xin” trong bối cảnh bình thường mới và sẽ trải nghiệm kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại Vinpearl Phú Quốc với hành trình khép kín từ chuyến bay đến đưa đón về địa điểm nghỉ dưỡng.

Đoàn khách đã được Tổng cục Du lịch phối hợp với hãng hàng không Vietjet Air, Công ty Cổ phần Vinpearl, UBND tỉnh Kiên Giang và các đơn vị liên quan long trọng tiếp đón. Tham dự lễ đón về phía cơ quan Trung ương có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Võ Huy Cường; lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch. Về phía địa phương có Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung; Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương; lãnh đạo Hãng hàng không Vietjet, Công ty Cổ phần Vinpearl và Công ty TNHH Du lịch Marketing Highland cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Kim Chang Ho (áo trắng) - thành viên trong đoàn khách du lịch Hàn Quốc ấn tượng trước sự chào đón nồng ấm của Việt Nam, tin tưởng sẽ có chuyến đi thoải mái, an toàn, tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp ở Phú Quốc

Đặt chân đến sân bay quốc tế Phú Quốc, ông Kim Chang Ho - thành viên trong đoàn khách du lịch Hàn Quốc cho biết rất ấn tượng với tình cảm nồng nhiệt chào đón của Việt Nam. Ông rất yên tâm khi đến Việt Nam trong thời điểm hiện tại khi bản thân đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin và tìm hiểu thông tin về các biện pháp phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch quốc tế của Việt Nam. Ông tin tưởng sẽ có chuyến đi đầy thoải mái, vui vẻ và tận hưởng những dịch vụ hiện đại tại Phú Quốc.

Chúc mừng UBND tỉnh Kiên Giang, thành phố Phú Quốc, Hãng hàng không Vietjet Air, Công ty Cổ phần Vinpearl và các doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định sự kiện này là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Việc đón khách quốc tế được đảm bảo tuân thủ “thông điệp 5K” và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định và đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng cho khách du lịch để khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn tại Phú Quốc, Sống trọn vẹn tại Việt Nam - Live fully in Vietnam” cho du khách.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại lễ đón đoàn khách du lịch từ Hàn Quốc đến Phú Quốc

Tổng cục trưởng nhấn mạnh việc triển khai thành công việc đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam khẳng định các chủ trương, chỉ đạo đúng đắn và kịp thời của Đảng, chính sách phù hợp của Chính phủ trong việc nỗ lực phục hồi ngành du lịch nói riêng cũng như nền kinh tế nói chung trong bối cảnh mới.

Để triển khai hiệu quả kế hoạch thí điểm, Tổng cục trưởng đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang tiếp tục bám sát các chỉ đạo tại Nghị quyết 128 của Chính phủ, hướng dẫn 3862 của Bộ VHTTDL về thích ứng an toàn, linh hoạt trong lĩnh vực du lịch, hướng dẫn 4122 của Bộ VHTTDL về thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch, hàng không tiếp tục chủ động khai thác thị trường thu hút khách. Đồng thời, Tổng cục trưởng cũng mong các cơ quan báo chí, truyền thông tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng ngành du lịch trong nỗ lực phục hồi và phát triển.

Phó Tổng Giám đốc thường trực Vietjet Air Đinh Việt Phương cho biết, sau gần 2 năm đình trệ, Vietjet đã nối lại đường bay quốc tế, góp phần khẳng định quyết tâm của Chính phủ, các bộ ban ngành trong việc mở cửa du lịch quốc tế. Nghị quyết 128 của Chính phủ đã mở ra nhiều điều kiện thuận lợi với hàng không và du lịch. Ông Phương tin tưởng đây là tín hiệu tích cực để hai ngành du lịch và hàng không trở lại đúng quỹ đạo phát triển.

Ngay sau sự kiện này, Vietjet sẽ tiếp tục đón và phục vụ hàng trăm khách từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan... đến Phú Quốc và các điểm đến khác của Việt Nam. Hiện nay, nhu cầu đi lại, du lịch của khách quốc tế là rất lớn. Đây là chuyến bay đầu tiên từ Seoul đến Phú Quốc, mở ra nhiều cơ hội đón khách quốc tế từ những thị trường tiềm năng khác.

Phó Tổng Giám đốc thường trực Vietjet Air Đinh Việt Phương

Trao đổi về định hướng của doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc khi đón khách quốc tế, bà Lê Thị Thu Trang – Tổng giám đốc Công ty Vinpearl Discovery & VinOasis cho biết: “Xác định vị thế tiên phong trong việc nỗ lực khôi phục du lịch Phú Quốc và góp phần thúc đẩy phát triển ngành kinh tế xanh, Vinpearl đã có chiến lược phục hồi hoạt động kinh doanh một cách bài bản, đón đầu nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp từ các thị trường quốc tế. Với thế mạnh của siêu quần thể Phú Quốc United Center sở hữu mô hình “một điểm đến mọi nhu cầu” hàng đầu châu Á, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho du khách những dịch vụ du lịch trải nghiệm - khám phá - mua sắm - lễ hội - nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn cao nhất”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết quá trình chuẩn bị, triển khai thực hiện kế hoạch Kiên Giang luôn nhận được sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch và các bộ ngành liên quan, qua đó sẵn sàng những điều kiện tốt nhất để đón và phục vụ khách chu đáo, an toàn theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định sự kiện chào đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc không chỉ góp phần quảng bá, mở ra hy vọng mới cho thị trường du lịch quốc tế và tiềm năng đầu tư ở thành phố Phú Quốc đến với bạn bè thế giới, mà còn là động lực thúc đẩy sự phục hồi du lịch nội địa, cũng như nền kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Kiên Giang.

Nghi thức phun vòi rồng trang trọng chào đón đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/