Tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2019 và triển khai hoạt động hợp tác năm 2020
Ngày xuất bản: 23/12/2019 8:38:00 SA
Lượt đọc: 49870

Ngày 20/12, tại thành phố Yên Bái, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2019, triển khai hoạt động hợp tác năm 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, Trưởng Ban chỉ đạo hợp tác phát triển du lịch năm 2019 và lãnh đạo các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Du lịch Tây Bắc đã trở thành thương hiệu điểm đến của Việt Nam, năm 2019 lượng khách đến khu vực Tây Bắc đã tăng cao vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; so với năm 2018, tổng lượng khách đến với khu vực ước đạt gần 35 triệu lượt khách, tăng 70,5%, trong đó khách quốc tế đạt gần 5 triệu lượt, tăng 52%, doanh thu ước đạt gần 53.000 tỷ đồng, tăng 30,6%. Có được thành công đó là sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các tỉnh, sự đồng thuận của doanh nghiệp và của cộng đồng dân cư - những người trực tiếp tham gia làm du lịch; các tỉnh đã tập trung phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương, nâng cấp các dịch vụ phục vụ du lịch, liên kết các tour tuyến nhằm tạo thành chuỗi sản phẩm hấp dẫn phục vụ khách du lịch. Nhiều sự kiện, lễ hội độc đáo được tổ chức như: Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải tại Yên Bái; Lễ hội Hoa Ban với chủ đề “Hoa Ban - Rạng rỡ đất Mường Thanh” tại Điện Biên; Festival cao nguyên trắng Bắc Hà gắn với Lễ hội đường phố của  tỉnh Lào Cai; Lễ hội Chợ Tình Khâu Vai tại Hà Giang; Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Hòa Bình; Lễ hội Đền Hùng; Giải thi đấu dù lượn đường trường Putaleng mở rộng năm 2019 tại Lai Châu; lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang lần thứ 5 với chủ đề "Sắc hồng cao nguyên đá"... Các lễ hội, sự kiện về du lịch đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sức sống mãnh liệt và sức mạnh đoàn kết của cộng đồng các dân tộc Tây Bắc; đồng thời giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước hình ảnh Tây Bắc hấp dẫn với những cảnh sắc tươi đẹp, hùng vĩ, văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Trong 9 năm qua, được sự quan tâm hỗ trợ về nhiều mặt của các cơ quan Trung ương, sự phối hợp của các tỉnh, hoạt động Du lịch trong khối 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã thu được những kết quả nhất định, thể hiện cụ thể trên 4 lĩnh vực: Cơ chế chính sách, phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá và phát triển nguồn nhân lực. Năm 2019 trên tinh thần chủ động, sáng tạo và trách nhiệm cao, phối hợp tốt với các đơn vị thuộc Bộ, các nhà đầu tư, các đơn vị lữ hành và cộng đồng dân cư địa phương, UBND các tỉnh đã chỉ đạo tổ chức triển khai nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi: Đầu tư hạ tầng, đào tạo nhân lực du lịch được được chú trọng; sản phẩm dịch vụ du lịch từng bước được nâng cao chất lượng, nhiều điểm du lịch đã được các tạp chí du lịch trong nước và thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Những kết quả trên khẳng định sự quan tâm của các cấp chính quyền tại các địa phương trong khu vực đến lĩnh vực du lịch và sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa các tỉnh trong thực hiện Chương trình hợp tác phát triển du lịch khu vực Tây Bắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá toàn diện những kết quả đạt được Chương trình hợp tác phát triển Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2019; những khó khăn, thuận lợi, thách thức và đề xuất các giải pháp tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Tây bắc mở rộng trong thời gian tới; thảo luận, thông qua kế hoạch hoạt động của Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020; tham gia góp ý, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức triển khai các nhiệm vụ phát triển du lịch trên các lĩnh vực: Quảng bá xúc tiến; Phát triển sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực du lịch và các nội dung liên quan khác...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ghi nhận việc triển khai mô hình liên kết du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, qua đó góp phần gia tăng lượng khách đến với các tỉnh qua các năm. Tuy nhiên hiện nay điều kiện hạ tầng của các tỉnh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất kỹ thuật thiếu thốn, thời gian lưu lại của khách du lịch trung bình còn ngắn... nên thời gian tới, để vùng Tây Bắc mở rộng trở thành điểm đến có thương hiệu, đồng chí yêu cầu các tỉnh cần xây dựng cơ chế liên kết hiệu quả; thu hút nguồn lực đầu tư, đặc biệt là đầu tư từ khu vực tư nhân, xã hội hóa để huy động nguồn lực tập trung phát triển các khu du lịch quốc gia; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch vùng Tây Bắc tập trung phát triển kỹ năng nghề du lịch đi liền với tăng cường năng lực, chuyển giao quản lý; đầu tư, nâng cao nhận thức về làm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch xanh; đẩy mạnh liên kết trong và ngoài nước để phát triển du lịch. Đồng chí cũng hy vọng trong thời gian tới, các tỉnh Tây Bắc mở rộng sẽ phát huy được tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển khu vực thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã chuyển giao cờ đăng cai Chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 cho tỉnh Hòa Bình - Trưởng nhóm hợp tác năm 2020. (Ảnh trên).

Trước đó, ngày 19/12, các tỉnh Tây Bắc tham dự Hội nghị đã đi khảo sát, thăm quan một số địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/