Trình diễn xe ô tô vượt địa hình: Kịch tính và bất ngờ
Ngày xuất bản: 15/10/2018 9:04:00 SA
Lượt đọc: 69383

Như tin đã đưa, chiều 13/10, tại khu vực sân K18 Ban Chỉ huy quân sự thị xã Nghĩa Lộ thuộc địa phận phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình trình diễn xe ô tô vượt địa hình chặng 1. 

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản”, hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Yên Bái phối hợp với Công ty Cham Vietnam và 68 Media tổ chức.

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo nhân dân địa phương và du khách.

Đây là lần đầu tiên sự kiện trình diễn xe ô tô vượt địa hình được tổ chức tại Yên Bái, quy tụ 162 ô tô địa hình, thể thao của 7 nhóm thành viên ở các tỉnh, thành phố thuộc Câu lạc bộ xe bán tải Vietnam - Pickup Vietnam Club (PVC). 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến khẳng định: Chương trình "Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản” là sản phẩm du lịch mới, độc đáo với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn thu hút du khách; đặc biệt là hoạt động của hơn 100 xe địa hình chinh phục cung đường Tây Bắc và hoạt động trải nghiệm vượt thử thách tại địa hình sân bay Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ và Thủy điện Khao Mang, huyện Mù Cang Chải. Chương trình đã truyền đi thông điệp phát triển du lịch gắn với bảo tồn, gìn giữ giá trị di sản và sẽ trở thành hoạt động thường niên của du lịch Yên Bái.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tặng Kỷ niệm chương cho đơn vị đồng hành và nhà tài trợ.

Sự kiện trình diễn xe ô tô vượt địa hình thu hút hơn 100 xe bán tải đến từ Pickup Vietnam Club (PVC); trong đó, 30 xe tham gia trình diễn kỹ năng vượt địa hình tại Sân bay Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ vào chiều 13/10. 

Mỗi đội thi có 2 thành viên là 1 người lái và 1 người hỗ trợ. Những thành viên tham gia thi đều được kiểm tra, đăng ký đầy đủ, có kinh nghiệm lái xe vượt địa hình, có khả năng trình diễn các kỹ năng vượt hố sâu, kỹ năng cứu hộ, lái xe cân bằng, vượt dốc, kỹ năng lái xe… trên cả chất đất thịt bùn và đất pha đá.

Hệ thống sân bãi, sa đồ để phục vụ trình diễn ô tô vượt địa hình có chiều dài hơn 1.500 mét, thiết kế 10 chướng ngại vật để phục vụ 2 bài thi vượt địa hình và thi bấm giờ tính điểm.

Cuộc đua trong chương trình đã diễn ra quyết liệt với nhiều pha tranh tài kịch tính, mang tới khán giả những màn trình diễn mãn nhãn chưa từng thấy. Có những chướng ngại vật tưởng chừng ô tô 4 bánh không thể vượt qua nhưng bằng lòng kiên trì, quyết tâm, sự khéo léo của các tay lái "lụa", những chiếc ô tô dũng mãnh đã nhanh chóng vượt qua trong suốt chặng đấu.

Với chiếc xe mang số hiệu 102 lần đầu tiên tham gia với tinh thần giao lưu, học hỏi, vận động viên Đào Xuân Thịnh – tay lái duy nhất đến từ thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc phần trình diễn của mình.

Thu hút sự quan tâm đặc biệt nhất của khán giả có lẽ là phần trình diễn của cô gái Nguyễn Hà Giang – vận động viên nữ duy nhất đến từ tỉnh Hà Giang. Bài thi với địa hình vô cùng khó khăn cùng nhiều chướng ngại vật, bùn lầy hiểm trở cũng không làm khó được cô gái mạnh mẽ, cá tính này. Giang đã xuất sắc hoàn thành bài thi chặng 1 của mình trong thời gian 2 phút.

Hoạt động trình diễn ô tô vượt địa hình không chỉ mang lại một sân chơi bổ ích cho những người đam mê trải nghiệm và ưa mạo hiểm mà còn kích thích khả năng sáng tạo, tinh thần vượt khó của các vận động viên. Đây cũng là hoạt động mới lạ, độc đáo, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Thông qua hoạt động sẽ lồng ghép tuyên truyền kỹ năng lái xe an toàn đến người dân và du khách, đặc biệt trong dịp lễ hội được tổ chức trên địa bàn.

Được biết vào ngày mai - 14/10, đoàn trình diễn sẽ di chuyển từ thị xã Nghĩa Lộ qua đèo Khau Phạ đến Thủy điện Khao Mang tiếp tục vượt thử thách chặng 2 và chung kết trao giải tại đây.

*Một số hình ảnh tại Chương trình:

Các tay lái vượt qua những đoạn đường chìm sâu trong bùn lầy.

Xe của Nguyễn Hà Giang - VĐV nữ duy nhất trong chương trình tiến về đích.

Vượt qua nhiều đoạn đường hiểm trở, chiếc xe mang số hiệu 102 của VĐV Đào Xuân Thịnh đến từ thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành bài thi và về đích an toàn.

Với những đoạn đường khó không thể vượt qua, các VĐV phải trực tiếp xuống giải cứu chiếc xe của mình.

Chương trình thu hút đông đảo người dân theo dõi, cổ vũ.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/