Văn Yên tổ chức Ngày hội "Đặc sắc ẩm thực vùng quế" lần thứ nhất
Ngày xuất bản: 27/03/2023 8:11:00 SA
Lượt đọc: 18157

 Sáng 26/3, tại Khu nghỉ dưỡng Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An, tổ dân phố 10, thị trấn Mậu A, UBND huyện Văn Yên tổ chức Ngày hội "Đặc sắc ẩm thực vùng quế" huyện Văn Yên lần thứ nhất, năm 2023.

                                                                                                                                            Lãnh đạo huyện Văn Yên tham quan các đội thi chế biến món ăn

Với chủ đề "Không gian ẩm thực vùng quế - Bản sắc và tinh hoa”, Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động đặc sắc như: Hội thi ẩm thực vùng quế; không gian ẩm thực vùng quế; không gian trà quế; không gian sản phẩm OCOP; các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản, hữu cơ của mỗi địa phương; chương trình văn hóa văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao, các trò chơi dân gian và các hoạt động phụ trợ khác. 

Điểm nhấn của Ngày hội ẩm thực huyện Văn Yên là cuộc thi "Đặc sắc ẩm thực vùng đất quế” với sự tham gia của 25 đội thi đến từ 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Tại cuộc thi "Đặc sắc ẩm thực vùng quế”, các đội chế biến, nấu các món ăn ẩm thực đặc trưng truyền thống của địa phương, của các dân tộc trên địa bàn huyện bằng các nguồn thực phẩm sạch, an toàn được khai thác từ chính nơi mình sinh sống...

Ban tổ chức tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi ẩm thực 

Ngày hội ẩm thực huyện Văn Yên lần đầu tiên tổ chức nhằm phục dựng, quảng bá, giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc của các địa phương trên địa bàn huyện đến người dân và du khách thập phương.

Ngày hội nhằm làm giàu thêm danh mục các món ẩm thực đặc trưng của huyện, từng bước đẩy mạnh sản xuất nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh các món ẩm thực đáp ứng nhu cầu của thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương.

Lãnh đạo huyện Văn Yên trao giải Nhất cho món Chả ốc lam của xã Nà Hẩu

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho món Chả ốc lam của đội thi xã Nà Hẩu; trao 3 giải Nhì cho các món Gà hầm sâm của xã Nà Hẩu, Sườn nướng tẩm bột quế của xã An Bình và Canh gà nấu giảo cổ lam của đội thi xã Tân Hợp. Ban tổ chức cũng đã trao giải Ba và các giải phụ cho các món ẩm thực của các đội tham gia.

Đây là dịp học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng, tính thẩm mỹ của các món ẩm thực; thúc đẩy liên kết hợp tác sản xuất, chế biến các món ẩm thực đặc sắc của địa phương phục vụ phát triển dịch vụ, du lịch; qua đó thu hút du khách và quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, văn hóa, ẩm thực của Văn Yên đến với bạn bè du khách gần xa và mở ra hướng đi mới về du lịch ẩm thực cho vùng đất quế.

Một số hình ảnh tại hội thi:

                                                                                                                                                      Mặc dù trời mưa nhưng hội thi vẫn thu hút đông đảo khách tham quan.

Những món ăn được chế biến tinh tế nhưng vẫn đậm chất đồng quê.

Nhiều thảo dược đã được người chế biến quan tâm đưa vào món ăn.

Việc bày đặt mâm cỗ theo phong cách xưa được các đội thi quan tâm.

Món Chả ốc lam của đội thi xã Nà Hẩu dành giải Nhất hội thi

Đại diện các đội thi nhận thưởng món ăn giành giải Ba

           Tất cả đều được trang trí bắt mắt, hấp dẫn khách tham quan.

Thu Nhài - Thanh Tân

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/