Về thăm bản làng có mùa hoa sơn tra đẹp nhất Tây Bắc
Ngày xuất bản: 16/03/2022 9:54:00 SA
Lượt đọc: 16938

 Tháng 3 ở bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, Sơn La ngập tràn hương sắc hoa sơn tra.

Những ngày này, trên khắp các triền đồi của bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, những cây sơn tra (táo mèo) đang bung nở bừng sáng khắp các cánh rừng.

Bản Nậm Nghiệp với độ cao trung bình 2.200 mét so với mặt nước biển, có diện tích sơn tra lớn nhất xã Ngọc Chiến với hơn 1.600 ha. Trong đó, nhiều cây cổ thụ tuổi đời 300 – 500 năm.

Hoa sơn tra ở Nậm Nghiệp đẹp hơn các nơi khác vì đồng loạt bung nở.

Nơi rẻo cao, hoa sơn tra đua sắc, thi nhau nở trắng núi đồi, thung khe và bao quanh những nếp nhà truyền thống của đồng bào dân tộc Mông, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cây sơn tra đã gắn bó với đồng bào dân tộc Mông ở bản Nậm Nghiệp nhiều đời nay, là cây xóa đói giảm nghèo, phủ xanh đất trống, đồi trọc. Vào mùa quả sơn tra từ tháng 9 tháng 10 hằng năm, bà con Nậm Nghiệp thu về trên 3.000 tấn quả tươi.

Nếu hoa ban được coi như thể hiện sự thanh cao, chân thành và một tình yêu thủy chung, gắn bó của đồng bào dân tộc Thái; thì hoa sơn tra lại thể hiện sự dung dị, mộc mạc, biểu tượng cho sức sống bền bỉ, kiên cường của đồng bào dân tộc Mông.

Hoa sơn tra khi bung nở sẽ nhìn rõ 5 cánh với nhụy vàng, xen kẽ màu nâu… Hoa mang màu trắng ngà chứ không trắng tinh như hoa mận, hoa mơ, hoa lê.

Mùa hoa sơn tra thường nở từ giữa tháng 2 và kéo dài đến đầu tháng 4 dương lịch. Nhưng thời điểm hoa sơn tra đẹp nhất là tháng 3.

Năm nay, bản Nậm Nghiệp mới được dân du lịch biết đến nên còn khá hoang sơ.

Với sự hội tụ các lợi thế, tiềm năng về khí hậu, thiên nhiên và những nét hoang sơ, độc đáo của đồng bào dân tộc Mông, bản Nậm Nghiệp mang nhiều nét đặc sắc nhất của du lịch Ngọc Chiến.

Nhiều du khách chia sẻ, nếu đến xã Ngọc Chiến mà chưa ghé thăm bản vùng cao Nậm Nghiệp, thì đó là hành trình, trải nghiệm chưa thực sự trọn vẹn.

Du khách đến Ngọc Chiến có thể chọn hai hướng hoặc từ Hà Nội đến Sơn La đi hướng Mường La dọc đường 106 tới biển rẽ Ngọc Chiến (khoảng 25 km). Hoặc từ Hà Nội đi hướng Mù Cang Chải, Yên Bái tới chân đèo Khau Phạ có biển rẽ Nậm Khắt, đi 11 km tới Nậm Khắt thì rẽ sang Mường La – Ngọc Chiến.

Theo Lao động/ Vnexpress

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/