Yên Bái: Nhiều hoạt động hấp dẫn chờ đón du khách
Ngày xuất bản: 18/05/2017 11:00:00 SA
Lượt đọc: 79592

Sẽ diễn ra 3 sự kiện chính: Lễ khai mạc Năm Du lịch; Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà.

 

Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn tại đền Đông Cuông, huyện Văn Yên là hoạt động hấp dẫn, được du khách đón đợi.

Ảnh : Sưu tầm

 

Nhằm chuẩn bị tốt cho Năm Du lịch Yên Bái 2017 và Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo và hoàn thành các bước chuẩn bị cho việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

Theo kế hoạch, nhiều nội dung hoạt động đã được phân công cụ thể cho các địa phương liên quan để triển khai có hiệu quả. Trong Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, tại tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra 3 sự kiện chính: Lễ khai mạc Năm Du lịch; Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà. Mở đầu cho chuỗi sự kiện các hoạt động du lịch diễn ra trong năm 2017, tối mai 19/5, tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Yên Bái 2017 với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”.

Đây là màn trình diễn nghệ thuật hoành tráng nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, hoa hậu nổi tiếng. Ngoài tính hiện đại, chương trình nghệ thuật còn thể hiện được nét văn hóa truyền thống, đặc sắc của tỉnh Yên Bái nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung, tái hiện được nguồn cội, lịch sử và sắc thái về văn hóa, lịch sử, thiên nhiên và con người Yên Bái.

Trong dịp diễn ra Lễ khai mạc, còn tổ chức hội thảo xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái với sự tham gia của trên 200 đại biểu, trong đó có 150 doanh nghiệp du lịch trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó là Festival Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tại đền Đông Cuông, huyện Văn Yên với các hoạt động như: Carnaval Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu theo phương thức trình diễn đường phố; thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu theo hình thức hầu các giá đồng của các nghệ nhân; trình diễn trang phục thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu; triển lãm, trưng bày tranh ảnh, thực hành nghi lễ thờ Mẫu. Festival Dù lượn Khau Phạ là một trong những hoạt động du lịch hấp dẫn du khách. Bởi lẽ, điểm bay dù lượn Khau Phạ là một trong 4 điểm bay đẹp nhất của Việt Nam.

Tại đây, khách du lịch được thưởng thức màn trình diễn dù lượn với chủ đề “Bay trên mùa nước đổ” do những vận động viên trong, ngoài nước thực hiện và khán giả được tham gia bay cùng với các vận động viên.

Các hoạt động khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải gồm chuỗi các hoạt động tôn vinh kiệt tác nhân tạo ruộng bậc thang; Festival Dù lượn; hội thi múa khèn của dân tộc Mông; tổ chức không gian chợ đặc sản vùng cao...

Đồng thời, tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng và giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm, khám phá vào trung tuần tháng 9 tại đỉnh núi Tà Xùa và Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu; bản người Mông Pang Cáng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn và xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải; bản người Thái thôn Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ. Các hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò bao gồm: Hội thi thuyết minh viên du lịch; lễ hội đường phố; triển lãm ảnh “Nét đẹp Tây Bắc”; tổ chức màn đại xòe; Hội chợ thương mại, văn hóa ẩm thực Mường Lò và một số hoạt động khác.

Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà vào đầu tháng 10 tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình bao gồm các hoạt động: tôn vinh cây bưởi tổ Đại Minh, trưng bày giới thiệu sản phẩm bưởi; đua thuyền trên hồ Thác Bà; triển lãm “Ảnh đẹp Thác Bà” cũng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Ngoài ra, còn các hoạt động khác như: xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng, các sản phẩm du lịch tâm linh theo chuỗi “Chương trình du lịch tâm lịch dọc sông Hồng”; phát động thi sáng tác biểu trưng (logo) của tỉnh Yên Bái; tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội...

Việc tổ chức các hoạt động Năm Du lịch Yên Bái 2017 và Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc tại tỉnh Yên Bái là dịp để Yên Bái giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc; qua đó, tiếp tục thu hút khách du lịch, tạo đột phá trong phát triển du lịch, khẳng định vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; đồng thời, quảng bá hình ảnh Yên Bái - vùng đất giàu tiềm năng du lịch, thân thiện và mến khách.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/