Yên Bái phát triển du lịch trong trạng thái “bình thường mới”
Ngày xuất bản: 13/10/2021 3:12:00 CH
Lượt đọc: 9650

Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy Yên Bái đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu du lịch, phục hồi, phát triển du lịch trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

Du lịch Yên Bái tháo gỡ khó khăn chuyển hướng kích cầu khách du lịch nội tỉnh

Ngay sau khi Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy được ban hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch chi tiết, chịu trách nhiệm thực hiện với thời gian, lộ trình để hoàn thành toàn diện. 

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, lĩnh vực du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Các lệnh cấm bay, giãn cách xã hội, hạn chế đi lại và sự e ngại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến lượng du khách đến Yên Bái sụt giảm. So với cùng kỳ năm trước, khách quốc tế giảm 94,4%. Lượng khách du lịch sụt giảm đã làm giảm sút nguồn thu từ du lịch. 

Trước tình hình đó, ngành VHTTDL đã chủ động thay đổi chiến lược phát triển du lịch với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho người dân và du khách. 

Ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: "Để đưa du lịch vượt qua khó khăn trong tình hình dịch bệnh, trước hết chúng tôi đã nhanh chóng lồng ghép phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch bệnh trong các buổi tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ cơ sở, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, lưu trú. 

Bên cạnh đó, ngành đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch đẩy mạnh ứng dụng số, đăng ký và tự đánh giá an toàn Covid-19 qua website https://safe.tourism.com.vn. Ứng dụng cho phép các đơn vị kinh doanh du lịch đăng ký an toàn Covid-19, còn du khách dễ dàng tìm kiếm những điểm đến an toàn như nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, bệnh viện, nhà thuốc gần nhất và có thể phản hồi về các vấn đề gặp phải để cơ quan quản lý kịp thời nắm bắt, có hướng tháo gỡ”. 

Sở VHTTDL cũng chủ trì, đồng thời phối hợp với Sở Y tế thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị kinh doanh du lịch nhằm kịp thời phát hiện, tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý những đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Đi đôi với các hoạt động vừa đẩy mạnh phát triển du lịch vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đưa du lịch vượt qua khó khăn của dịch bệnh, ngành còn triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Yên Bái” năm 2021 giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Val - de - Marne (Pháp); xuất bản 3.000 ấn phẩm quảng bá về du lịch Yên Bái với Chủ đề "Yên Bái nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”; xây dựng dự thảo đề cương cuốn Cẩm nang du lịch Yên Bái, song ngữ Việt - Anh; tham gia trao đổi bàn về giải pháp tổ chức các hoạt động hợp tác phát triển du lịch 6 tháng cuối năm thông qua hội nghị trực tuyến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh. 

Bằng các giải pháp chủ động, sáng tạo, du lịch Yên Bái 9 tháng của năm đã đón khoảng 593.700 lượt khách, doanh thu ước đạt 339,6 tỷ đồng. Phó Giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Hoàng Long cho biết thêm: "Để hoàn thành mục tiêu kế hoạch tỉnh giao, thời gian tới, ngành VHTTDL sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, ổn định tâm lý cho nhân dân và du khách; kích cầu du lịch nội địa đón khách du lịch nội tỉnh, khách du lịch từ các tỉnh vùng xanh, khách đã được tiêm phòng Covid-19; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Yên Bái hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia các chương trình kích cầu du lịch, vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá từ 10 - 40% các dịch vụ”./.

Nguồn: Báo Yên Bái

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/