Động nàng tiên - Điểm nhấn Du lịch bình nguyên xanh Khai Trung
Ngày xuất bản: 23/10/2018 10:21:00 SA
Lượt đọc: 71696

Điểm nhấn, trong khu quần thể động được thiên nhiên ban tặng chính là "Động nàng tiên”, vừa mới được người dân phát hiện, có chiều dài hàng cây số được chia làm nhiều ngăn, ngách.

Ngày 26/10, xã Khai Trung, huyện Lục Yên lần đầu tiên tổ chức điểm du lịch "Bình nguyên xanh Khai Trung” nhằm quảng bá hình ảnh khu thung lũng hoa, quần thể hang động, các món ăn ẩm thực, nét văn hóa đặc trưng các dân tộc... 

Điểm nhấn, trong khu quần thể động được thiên nhiên ban tặng chính là "Động nàng tiên”, vừa mới được người dân phát hiện, có chiều dài hàng cây số được chia làm nhiều ngăn, ngách. 

Tương truyền, xưa kia nơi đây có nàng tiên ngụ và được Vua Trời (Ngọc Hoàng) xuống thăm thường xuyên, rồi ban tặng cho Thiên ngai bằng đá trắng.

Đi sâu vào các hang, ngách bên trong là những cột trụ đá, thửa ruộng bậc thang với những hố nước trong vắt và nhiều hoa đá, nhũ đá chảy từ trên vòm hang..., đẹp mê hồn du khách đến tham quan thưởng ngoạn. Lòng hang động rộng rãi, mát lạnh và có thể chứa được vài trăm người.

Hiện nay, chính quyền xã Khai Trung chỉ đạo Hợp tác xã dịch vụ Du lịch Đại An đầu tư xây dựng tuyến đường, cầu và các công trình phụ trợ đưa du khách tới tham quan các điểm du lịch "Bình nguyên xanh Khai Trung” . 

Trung tâm quản lý Di tích và phát triển Du lịch tỉnh đang hình thành thiết chế đưa "Động nàng tiên” và điểm du lịch "Bình nguyên xanh Khai Trung” vào vùng du lịch chung của huyện Lục Yên.  

Một số hình ảnh trong "Động nàng tiên”:

Đường vào "Động nàng tiên"

Thiên ngai bằng đá trắng trong Động nàng tiên.

Ông Đinh Văn An - Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ du lịch Đại An dẫn đoàn tham quan đi thăm động (thứ 2 trái sang)

 

Người dân tham quan và chụp ảnh lưu niệm trong động.

Cột nhũ đá trong động

Hoa, Nhũ đá trong động

Nguồn : Vũ Đồng ( baoyenbai.com.vn )

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/