Khai Trung "rung rinh" cánh đồng hoa bướm
Ngày xuất bản: 03/04/2018 3:23:00 CH
Lượt đọc: 95071

Thời gian này, xã Khai Trung, huyện Lục Yên mỗi ngày đón vài trăm lượt khách tới tham quan cánh đồng hoa bướm rộng gần 1 ha đang rực rỡ khoe sắc

Hoa cánh bướm (còn gọi là hoa bướm) là loài cây thân thảo rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 - 80cm, cho những cọng hoa dài như tăm nhang, gắn trên đầu một nụ hoa tròn. Hoa thường có 8 cánh, vươn cao, cả cánh đồng hoa tạo thành một thảm hoa nhiều màu vàng, hồng, trắng, đỏ nhẹ nhàng, mỏng manh như cánh bướm trước gió. Có lẽ vì vậy mà hoa được gọi là hoa bướm?

Cánh đồng hoa bướm ở Khai Trung những ngày này mỗi ngày vài trăm lượt khách tới tham quan, chụp ảnh. Giá vào tham quan  từ 20 - 30 nghìn đồng/người.

Thông thường, hoa bướm chính vụ là giữa đông kéo dài đến ra Giêng, nhưng với cách trồng và chăm sóc độc đáo của đồng bào nơi đây, cánh đồng hoa bướm có thể nở quanh năm. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, mỏng manh của hoa bướm hòa trong cảnh sắc vốn đã rất nên thơ của "bình nguyên xanh" Khai Trung cùng những thiếu nữ Dao đỏ duyên dáng đã "rủ rê" bao du khách dừng chân.

 Những thiếu nữ Dao bản địa bên hoa.

Hoa bướm có những cánh phẳng, xòe rộng, mượt mà như nhung với nhiều màu sắc rực rỡ.

Cánh đồng hoa bướm mở ra một hướng mới để Lục Yên phát triển du lịch.

Ai cũng mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/