Mù Cang Chải: Tớ dày bung sắc non cao
Ngày xuất bản: 18/12/2020 8:19:00 SA
Lượt đọc: 34608

 Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang, vẻ đẹp thuần khiết của một loài hoa rừng mang tên Tớ dày hay còn gọi là hoa đào rừng đã hồng rực đại ngàn non cao Mù Cang Chải báo hiệu mùa xuân sớm nơi rẻo cao Yên Bái.

 Hoa Tớ dày là loại hoa rừng thuộc họ hoa đào, người Mông ở Mù Cang Chải thường gọi là "Pằng tớ dầy” dịch theo nghĩa tiếng Việt là "hoa đào rừng”. Hoa thường nở vào cuối năm Dương lịch trước hoa đào khoảng 1 tháng.

Đây là loại hoa đặc trưng ở huyện Mù Cang Chải, là "đặc sản" thu hút du khách và làm say đắm lòng người mỗi dịp tết đến, xuân về.

"Đến hẹn lại lên", cuối tháng 12 là thời điểm Tớ dày bung sắc trên khắp không gian rộng lớn của bản Lao Chải, xã Lao Chải; đặc biệt, hoa nhiều và rực hồng trên đường đi, sườn núi, ngay trước của nhà dân các bản Trống Páo Sang, Trống Tông, Hấu Đề thuộc xã La Pán Tẩn, huyện vùng cao Mù Cang Chải, tạo nên cảnh đẹp nên thơ, hùng vĩ như thấp thoáng đâu đó ta đã gặp ở xứ sở Mặt trời mọc hay bên trời Âu. Đại ngàn mặc áo hoa xuân cũng là thời điểm vào mùa hẹn hò, gặp gỡ trao duyên của các chàng trai, cô gái Mông. Vẻ đẹp hoang dã, tự nhiên, tràn đầy sự sống của hoa Tớ dày cũng giống như sức sống mãnh liệt, sự lạc quan yêu đời đón mùa xuân mới của đồng bào Mông trên các triền núi cao băng giá. 

Một số hình ảnh hoa Tớ dày khoe sắc trên non cao Mù Cang Chải:

 Nguồn: baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/