Mùa cải vàng trên non cao Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 08/03/2020 7:16:00 CH
Lượt đọc: 80202

  "Có một mùa hoa cải, nở vàng bên bến sông...". Đã quen! Nhưng hôm nay người xa lại ngợp trong sắc vàng miên man hoa cải trên những triền ruộng cậc thang nơi non cao Mù Cang Chải.

Hoa cải vàng điểm tô vẻ đẹp mộc mạc của núi rừng.

 

Nối tiếp mùa hoa tớ dày hồng rực trên triền núi,những sóng vàng bát ngát hoa cải dầu vẽ bức tranh xuân rộn ràng trong cái nắng hanh hao làm say lòng du khách. 

Vài năm gần đây, cải dầu là loại cây được chọn trồng làm du lịch trên cơ sở phát huy lợi thế cảnh quan, điều kiện khí hậu thổ nhưỡng của vùng cao. Và cũng rất đặc biệt, cải được trồng trên chính những thửa ruộng bậc thang- danh thắng tạo nên bởi bàn tay con người vừa được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt cuối năm 2019. Danh thắng, bởi thế, càng thấm đẫm giá trị bản sắc văn hóa.

Đó là kết quả của một nhiệm vụ mà huyện Mù Cang Chải đang thực hiện nằm trong Kế hoạch Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Những ngày đầu năm nay, tuy thời tiết bất lợi song huyện Mù Cang Chải vẫn chỉ đạo các xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn và Dế Xu Phình tiếp tục duy trì diện tích cải dầu đúng khung thời vụ vừa đảm bảo quỹ đất sản xuất nông nghiệp vừa tạo cảnh quan thu hút khách du lịch.  

Cũng theo kế hoạch này, những năm tiếp theo, diện tích cây cải dầu sẽ mở rộng lên tới 500 - 700 ha. Sắc hoa cải vàng đã thực sự sưởi ấm vùng cao, là điểm nhấn đầu năm cho du lịch Mù Cang Chải. 

 

 

 

 

Đây cũng là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch tới Mù Cang Chải.

 



 Những đứa trẻ hồn nhiên bên nương cải.

 


Trồng cải dầu góp phần tăng thu nhập cho người dân vùng cao.

 


 Mùa hoa cải kéo dài khoảng 2 tháng. 

 

Nguồn: Baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/