Nghĩa Lộ: Mỗi cơ sở lưu trú sẽ là một hình ảnh ấn tượng
Ngày xuất bản: 09/09/2022 7:50:00 SA
Lượt đọc: 18067

Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 50 nhà nghỉ, khách sạn du lịch với 665 buồng và trên 1.000 giường; hơn 35 mô hình homestay. Dịp khai mạc Lễ đón nhận Bằng UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ tới đây, dự kiến sẽ đón trên 1.000 đại biểu và các đoàn của các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên cùng các đoàn trong tỉnh, chưa kể du khách về tham gia các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Du khách trải nghiệm tại MuongLo Farmstay bản Mường ở xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ

Để đảm bảo tốt việc bố trí ăn, nghỉ cho các đại biểu, cho các đoàn và du khách đến với thị xã Nghĩa Lộ dịp này, hiện nay, các cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với chính quyền rà soát báo cáo số lượng phòng, phương án sắp xếp phòng và tính mức tối đa số lượng người nghỉ trong các ngày 23, 24, 25/9/2022.

Từ nhiều tháng nay, các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp phòng nghỉ, chỉnh trang khuôn viên và xây dựng phương án đón tiếp, nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm để phục vụ du khách. Tại quầy lễ tân của các khách sạn, nhà nghỉ đều niêm yết nội quy và công khai giá phòng, không tăng giá so với các ngày thường. 

Anh Nguyễn Văn Hòa - chủ nhà nghỉ Hòa Yến, phường Trung Tâm cho biết: "Cơ sở nhà nghỉ của gia đình đáp ứng được nhu cầu ngủ nghỉ của hàng trăm khách. Cơ sở đã tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất cho phòng nghỉ, đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy. Trong dịp này, cơ sở cũng có ý kiến với thị xã nên có các dịch vụ xe đạp, xe điện để du khách đi tham quan cánh đồng, bản làng văn hóa, đi mua sắm và sinh hoạt văn hóa ẩm thực”. 

Chị Đinh Thị Đương - chủ MuongLo Farmstay bản Mường ở xã Phúc Sơn cho biết: "Mô hình MuongLo Farmstay là một mô hình mới theo hướng trải nghiệm nông nghiệp gắn với bảo tồn không gian văn hóa Mường. Cơ sở có 3 nhà sàn đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ của 200 khách Việt và 50 khách nước ngoài. Tuy cách xa trung tâm 7 km và là mô hình mới hoạt động vài năm nay nhưng từ thời gian này, du khách tìm đến cơ sở khá nhiều. Cơ sở sẵn sàng ủng hộ các phương án bố trí chỗ ăn nghỉ cho các đại biểu, các đoàn và du khách đến với thị xã dịp khai mạc Lễ hội”. 

Chị Lường Thị Hồng Chung - chủ homestay Hồng Chung ở xã Nghĩa Lợi thì cho biết: "Sau các năm dịch bệnh Covid-19, các homestay cũng hết sức khó khăn khi không có khách. Chính vì vậy, dịp lễ hội này là cơ hội để các homestay đón được nhiều đoàn khách hơn nên homestay rất ủng hộ các phương án sắp xếp đại biểu của thị xã và tập trung vào đón khách trong mùa lễ hội".

"Đặc biệt, dịp này, cơ sở sẽ tích cực quảng bá, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái Mường Lò trong đời sống sinh hoạt cũng như văn hóa ẩm thực, văn hóa dân gian, nhất là giới thiệu các du khách về các điệu xòe mà người dân nơi đây rất tự hào khi nghệ thuật xòe Thái được công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại để du khách cảm nhận được tình yêu, ý thức, trách nhiệm bảo tồn phát huy nghệ thuật xòe trong đời sống cộng đồng dân tộc Thái nơi đây”. Chị Chung nói thêm. 

Để làm tốt công tác phục vụ đón đại biểu và du khách đến Nghĩa Lộ trong dịp lễ hội, thị xã Nghĩa Lộ đã gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thông tin về các hoạt động trong Lễ đón nhận Bằng UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022. 

Đồng thời, thị xã cũng yêu cầu các cơ sở lưu trú chuẩn bị tốt hơn nữa cơ sở, vật chất đón tiếp khách; đặc biệt kiểm tra và đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự; đảm bảo giá các phòng nghỉ tránh tình trạng tranh thủ tăng giá trong những ngày cao điểm của Lễ hội. 

Làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá trên các trang thông tin của khách sạn với đầy đủ các thông tin về địa chỉ, dịch vụ, giá cả công khai, thường xuyên cập nhật lưu lượng khách đặt phòng để du khách biết và chủ động liên hệ. Bố trí đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp, thân thiện, mến khách; có băng zôn chào mừng các đại biểu và du khách về dự Lễ hội năm 2022. Tất cả nhằm đảm bảo mỗi cơ sở lưu trú, khách sạn là một hình ảnh ấn tượng quảng bá về nét đẹp con người, văn hóa, thiên nhiên Nghĩa Lộ - Mường Lò. 

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/