Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo đánh giá sát tình hình thực tiễn, nhanh chóng tham mưu cho Chính phủ giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch
Ngày xuất bản: 20/08/2020 2:26:00 CH
Lượt đọc: 34310

Ngày 18/8/2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về các khó khăn, vướng mắc của ngành du lịch và kế hoạch chuẩn bị phục hồi của ngành du lịch đến cuối năm 2020 khi điều kiện cho phép.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Tổng cục Du lịch (Ảnh TITC)

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo Tổng cục Du lịch đánh giá sát tình hình thực tiễn để báo cáo Bộ, tham mưu cho Chính phủ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 bùng phát trở lại một số địa phương ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch, ngày 18/8/2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch để nghe báo cáo về các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực du lịch và kế hoạch phục hồi của ngành du lịch đến cuối năm 2020.

Sau khi nghe Lãnh đạo Tổng cục Du lịch báo cáo tình hình và các hoạt động đã và đang triển khai của ngành để ứng phó với dịch Covid-19 trong thời gian qua và một số đề xuất kiến nghị của ngành để triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch công tác cuối năm 2020, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoan nghênh, đánh giá cao việc Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch. Thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu ngành du lịch rà soát, cập nhật, đánh giá sát tình hình thực tiễn hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch để tổng hợp lại, tham mưu cho Bộ trình Chính phủ có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp du lịch.

Năm 2020, ngành Du lịch gặp khó khăn từ tháng 02 do dịch Covid-19, bắt đầu hồi phục với tín hiệu khá lạc quan sau khi Việt Nam kiểm soát thành công dịch Covid-19 từ tháng 5 thì lại phải đối mặt với đợt dịch lần 2 bùng phát trong cộng đồng từ cuối tháng 7. Tâm lý e ngại đã khiến rất nhiều khách du lịch hủy tour không chỉ đến khu vực có dịch mà ngay cả khu vực chưa có dịch.

Nhiều địa phương trên cả nước đã phải ra thông báo hỏa tốc đóng cửa nhiều điểm tham quan, khu du lịch, tạm dừng các dịch vụ vui chơi giải trí… nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, người dân. Một số địa phương không tổ chức tour, không đón người đến, đi từ vùng có người mắc, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không đi đến vùng dịch, không đi du lịch ngoại tỉnh…

Hiện nay, lượng khách hủy tour lên đến 95%-100% trong tháng 7 và tháng 8/2020, là hai tháng cao điểm du lịch nội địa. Các hãng hàng không, các doanh nghiệp khách sạn, các nhà đầu tư dịch vụ du lịch vừa trải qua giai đoạn khó khăn, có cơ hội khôi phục một phần dịch vụ lại phải đối mặt với khủng hoảng. Các doanh nghiệp lữ hành cũng là đối tượng chịu thiệt hại nặng nề do thực trạng hủy tour hàng loạt và yêu cầu hoàn tiền của khách du lịch.

Trước tình hình đó, Tổng cục Du lịch đã cùng các địa phương, doanh nghiệp triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch” vào ngày 07/8 vừa qua nhằm bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trước mắt cho các doanh nghiệp trong việc hoãn, đổi, hoàn, hủy vé máy bay và các dịch vụ du lịch liên quan khác trên tinh thần hợp tác, cùng chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp và khách du lịch; đồng thời trao đổi một số phương án ứng phó, khôi phục ngành Du lịch trong thời gian tới, trong đó chú trọng phương án kết nối, phối hợp liên ngành hỗ trợ, chia sẻ cùng vượt qua giai đoạn khó khăn./.

Nguồn : Tổng cục Du Lịch

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/