Cao Phạ sẵn sàng đón khách du lịch "mùa nước đổ"
Ngày xuất bản: 27/04/2023 3:54:00 CH
Lượt đọc: 23226

 

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ 29/4 đến 3/5). Dự kiến sẽ có đông du khách đến tham quan, lưu trú tại Khu du lịch cộng đồng bản Háng Sung, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải. Bởi vậy, thời điểm này, các hộ làm du lịch cộng đồng tại đây đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để đón khách. Nhiều cơ sở lưu trú ở đây đã kín khách đặt trong cả 5 ngày nghỉ lễ tới.

Để phục vụ tốt cho Ngày hội thống nhất 30/4 và các hoạt động du lịch "Mùa nước đổ" năm 2023, những ngày này, homstay cộng đồng của gia đình anh Lường Văn Kiên ở bản Tà Sung, xã Cao Phạ đang tập trung vệ sinh nhà cửa, sắp xếp các phòng nghỉ cộng đồng đảm bảo sạch sẽ, đặc biệt là sẵn sàng dịch vụ ăn uống vào cuối tuần để đón khách du lịch.

Anh Kiên chia sẻ. "Gia đình tôi đã chuẩn bị đầy đủ chỗ ăn, ngủ nghỉ cho du khách đảm bảo sạch sẽ. Công tác phòng chống dịch bệnh cũng được gia đình quan tâm. Đồng thời chuẩn bị tư thế sẵn sàng đón và đưa khách đi tham quan trải nghiệm các điểm đẹp của xã Cao Phạ khi có nhu cầu”.

Cách trung tâm huyện Mù Cang Chải 40 km, nhà hàng, nhà nghỉ Khau Phạ nằm trên tuyến quốc lộ 32 ngay giữa đèo Khau Phạ, rất thuận tiện phục vụ dịch vụ ăn, nghỉ cho du khách đến nghỉ dưỡng, ngắm cảnh và khám phá đèo Khau Phạ cùng tham gia hoạt động Festival Dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”. 

Gia đình anh Lường Văn Kiên ở bản Tà Sung, xã Cao Phạ chuẩn bị phòng nghỉ cộng đồng đón khách 

Nhà hàng đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đảm bảo quy mô có thể phục vụ ăn uống cho 500 đến 600 khách. Cùng với đó, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được coi trọng. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để nhà hàng giới thiệu, quảng bá đến các du khách sản phẩm cá hồi, cá tầm Khau Phạ.  

Bà Đoàn Lan Thanh - Chủ nhà hàng, nhà nghỉ Khau Phạ cho biết: "Để góp phần vào sự thành công trong mùa du lịch "Mùa nước đổ" năm nay, nhà hàng chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc cung cấp các sản phẩm lương thực cũng như khâu chế biến các món ăn phục vụ du khách. Các nguồn thực phẩm của nhà hàng chủ yếu được cung cấp tại chỗ do đơn vị tự làm ra nên đều đảm bảo tươi, ngon và sạch sẽ”.

Ngày hội thống nhất 30/4- 1/5 và các hoạt động du lịch "Mùa nước đổ" năm nay dự kiến lượng khách đến huyện vùng cao Mù Cang Chải nói chung và xã Cao Phạ nói riêng sẽ rất đông, thời gian lưu trú cũng dài hơn. Chính vì vậy, ngoài việc chuẩn bị nơi ở sạch đẹp, đảm bảo các điều kiện tốt nhất về an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống dịch bệnh Covid- 19, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cũng được cấp ủy, chính quyền xã Cao Phạ đặc biệt quan tâm, để tạo ấn tượng, hình ảnh đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại đèo Khau Phạ- một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Tây Bắc. Thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú ở đây đã kín khách đặt trong cả 5 ngày nghỉ lễ tới. 

Đồng chí Giàng A Thênh – Phó chủ tịch UBND xã Cao Phạ cho biết: " Xã Cao Phạ đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể trực tiếp đến tuyên truyền các hộ gia đình làm homestay cộng đồng trên địa bàn dọn dẹp vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm để đón du khách. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng đoàn viên thanh niên tăng cường thu gom rác thải tại các điểm du lịch, đặc biệt là tại khu vực nhảy dù, hạ cánh dù tại xã Cao Phạ”.

Các cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Cao Phạ đã và đang tạo mọi điều kiện để phục vụ tốt nhất việc đón khách du lịch với quyết tâm xây dựng hình ảnh huyện Mù Cang Chải là điểm đến "Bản sắc - An  toàn -  Thân thiện”.Thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú ở đây đã kín khách đặt trong cả 5 ngày nghỉ lễ tới. 

 

Hồng Mỷ (Trung tâm TT&VH huyện Mù Cang Chải)

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/