Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, đề xuất thí điểm từng bước mở cửa thị trường du lịch quốc tế
Ngày xuất bản: 20/10/2021 2:11:00 CH
Lượt đọc: 6030

Ngày 8/10, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2021 trực tuyến toàn quốc với địa phương về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021.

Vẻ đẹp Phú Quốc (Nguồn: Sun Group)

Nghị quyết nêu rõ, thời gian tới, đại dịch COVID-19 dự báo còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương chủ động theo dõi, dự báo sát tình hình thực tiễn, quyết liệt hành động, tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả những nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là các Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 (Khóa XIII), coi kiểm soát dịch bệnh là điều kiện tiên quyết để ổn định đời sống nhân dân và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội; từng bước mở cửa nền kinh tế phù hợp với diễn biến dịch bệnh, độ bao phủ vắc-xin; phấn đấu thực hiện nới lỏng, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh ở những nơi có đủ điều kiện, bảo đảm an toàn từ tháng 10 năm 2021.

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, cơ quan, địa phương nghiên cứu, đề xuất thí điểm từng bước mở cửa thị trường du lịch quốc tế gắn với áp dụng hộ chiếu vắc-xin và điều kiện tiêm chủng vắc-xin; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2021, tạo điều kiện khẩn trương khôi phục thị trường du lịch sau khi đã kiểm soát được dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương chỉ đạo, tổ chức các chương trình nghệ thuật phù hợp với công tác phòng, chống dịch để tiếp tục khơi dậy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng lòng, quyết tâm vượt qua đại dịch.

Đồng thời, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng việc tổ chức hội nghị văn hóa toàn quốc vào tháng 11/2021, triển khai có hiệu quả chiến lược văn hóa đối ngoại.

Có thể nói, mở cửa, phục hồi du lịch là một trong những vấn đề trọng tâm được Đảng, Chính phủ rất quan tâm trong thời gian qua nhằm góp phần phát triển kinh tế theo tinh thần thực hiện “mục tiêu kép”.

Đối với kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đang tích cực phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang cùng các bộ, ban, ngành liên quan hoàn thiện kế hoạch chi tiết để việc đón khách quốc tế đến Phú Quốc diễn ra theo đúng tiến độ, thích ứng linh hoạt và đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh đang được kiểm soát tốt và độ phủ vắc-xin cao.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/