Doanh nghiệp du lịch “tung chiêu” hút khách dịp Tết
Ngày xuất bản: 18/01/2022 8:53:00 SA
Lượt đọc: 18309

Với kỳ vọng tiếp tục bù lấp thiệt hại do dịch trong năm qua, hiện các đại lý lữ hành tập trung hút khách du lịch bằng những tour ngắn ngày, sản phẩm giá tốt, linh hoạt.

Như thường lệ, cứ đến cuối năm, chị Mai lại đến các đại lý du lịch để tìm cho cả gia đình một tour du lịch phù hợp để đón Tết. Ưu tiên số 1 của chị là các tour quốc tế, nhưng do dịch phức tạp, quy định về hộ chiếu vaccine còn chưa thống nhất nên chị chọn các địa điểm đẹp trong nước.

"Mọi năm mình dành chi phí khá cao để đi nước ngoài, nhưng năm nay chi phí giảm, giảm đến 40%, kinh tế khó khăn hơn nên mình chọn đi du lịch trong nước", chị Đào Hương Mai, TP Hà Nội, chia sẻ.

Theo khảo sát mới đây của Hội đồng Tư vấn Du lịch, gần 90% số người khảo sát cho biết muốn đi du lịch ngay trong vòng 10 tháng tới. Trong đó, 53,7% trả lời là muốn đi du lịch từ tháng 12/2021 đến các tháng đầu năm 2022. Vì vậy, Tết được coi là thời điểm vàng để các đại lý du lịch đưa ra các sản phẩm hút khách.

Điển tham quan Cầu Vàng - TP Đà Nẵng. (Ảnh: TTXVN)

"Năm nay xu hướng vẫn là đi theo nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè đi du xuân và du khách lựa chọn những điểm đến an toàn cũng như địa điểm khám phá, trải nghiệm...", Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội Phạm Văn Bảy cho biết.

Tuy nhiên cũng theo các doanh nghiệp, thời điểm này người dân vẫn đang e ngại dịch bệnh nên họ mới chỉ đạt được 40% số lượng khách hàng đã đặt ra. Số lượng này được kỳ vọng tăng lên vì người dân thường có xu hướng sát Tết mới quyết định lên đường.

"Hiện tại chúng tôi đang ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tương đương với cùng kỳ năm ngoái. Về cơ bản, mức giá của năm nay thấp hơn 15 - 20% so với năm ngoái, đặc biệt là các phòng khách sạn, nghỉ dưỡng. Chúng tôi có gần 200 nhân sự hỗ trợ khách hàng về các vấn đề liên quan đến vé máy bay và phòng khách sạn", Trưởng phòng phát triển kinh doanh VNTRAVEL Trần Quang Huy cho hay.

Để có thể phục hồi du lịch ngay, trước mắt là thu hút khách du lịch dịp Tết, các doanh nghiệp kiến nghị các địa phương cập nhật thường xuyên, chính xác thông tin yêu cầu cụ thể liên quan tới điều kiện di chuyển, đi lại, cư trú để họ chủ động hỗ trợ khách hàng. Bên cạnh đó, Chính phủ kiên định với việc áp dụng Nghị quyết 128 duy trì tinh thần "thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh" để hỗ trợ ngành công nghiệp không khói rã băng.

Nguồn : vtv.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/