Huyện Yên Bình và PSD GROUP thống nhất quan điểm xúc tiến đầu tư dự án du lịch văn hóa tâm linh hồ Thác Bà
Ngày xuất bản: 14/03/2023 8:24:00 SA
Lượt đọc: 19588

 


Vừa qua, huyện Yên Bình đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn PSD GROUP để thống nhất quan điểm xúc tiến đầu tư du lịch văn hóa tâm linh hồ Thác Bà.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình phát biểu tại buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn PSD GROUP

Yên Bình là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với du lịch tâm linh. Nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế đó, trong những năm qua, huyện đã tăng cường đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực. 

Hiện nay, toàn huyện đã thu hút được 62 dự án vào đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 16 nghìn tỷ đồng và 17,3 triệu USD, trong đó có 16 dự án đầu tư vào lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu trong nước đã lựa chọn vùng hồ Thác Bà là địa điểm nghiên cứu đầu tư quan trọng như Tập đoàn Alphanam, Sun Group, Flamingo, Hải Phát. 

Đặc biệt, để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch văn hóa tâm linh, vừa qua, tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, huyện Yên Bình và Công ty cổ phần Tập đoàn PSD GROUP đã có buổi làm việc để chia sẻ, trao đổi thông tin và thống nhất quan điểm trong công tác thu hút đầu tư Dự án "Khu du lịch văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng sinh thái Yên Bình - hồ Thác Bà”. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã trao đổi về ý tưởng, nội dung cũng như phương án tổng thể của Dự án "Khu du lịch văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng sinh thái Yên Bình - hồ Thác Bà” có quy mô hơn 1 nghìn ha thuộc địa phận xã Vũ Linh và một phần của núi Cao Biền. Trong đó, hai bên đặc biệt chú trọng đến việc đề xuất ý tưởng phải đảm bảo nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà đến năm 2040 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ cũng như các quy định về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và các quy định của Trung ương, của tỉnh, của huyện. 

Qua buổi làm việc, hai bên đã thống nhất quan điểm tiếp tục giao cho các phòng, ban chuyên môn của huyện phối hợp với Tập đoàn thành lập tổ công tác, xây dựng hoàn thiện kịch bản chi tiết của Dự án theo phân kỳ từng hạng mục, từng giai đoạn và các thủ tục cần thiết khác theo quy định để sớm hoàn thiện hồ sơ trình tỉnh phê duyệt. 

Huyện Yên Bình cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, trên nguyên tắc "đồng hành và phục vụ”. Dự án "Khu du lịch văn hóa tâm linh, nghỉ dưỡng sinh thái Yên Bình - hồ Thác Bà” nếu được triển khai thực hiện sẽ là dự án du lịch văn hóa tâm linh đầu tiên quy mô lớn ở huyện Yên Bình.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng bức tranh hồ Thác Bà cho Công ty cổ phần Tập đoàn PSD GROUP.

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Tập đoàn PSD GROUP và Đoàn công tác của huyện Yên Bình đã tổ chức tham quan học tập kinh nghiệm tại Khu du lịch văn hóa tâm linh Long Việt thuộc huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

      Đức Thành 

 

 (Trung tâm TT&VH  Yên Bình)

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/